Nữ công an trong bộ ảnh gợi cảm "tiên nữ núi rừng" vẫn chưa chính thức bị kỷ luật


Mới đây, lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa đã chính thức lên tiếng về vụ việc thiếu úy Nguyễn Phương Thảo (hiện đang công tác tại đơn vị) chụp bộ ảnh mang phong cách sexy "tiên nữ núi rừng",


Những hình ảnh gợi cảm không trong bộ cảnh phục của Thảo đang "gây bão" dư luận. (Ảnh: Duc Ngoc Do) 

Gần đây, thiếu úy công an Nguyễn Phương Thảo (sinh năm 1992, Thanh Hóa) là cái tên gây xôn xao dư luận, sau khi cô chụp bộ ảnh "tiên nữ núi rừng" đầy táo bạo. Chỉ sau một thời gian ngắn bộ ảnh được tung ra trên mạng, đã có rất nhiều bài báo viết về Thảo. Nhiều người cho rằng, Thảo chỉ nên công khai những bức ảnh chụp với bộ cảnh phục, còn những bức hình sexy kia nên giữ riêng cho mình, bởi nó không phù hợp với hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân. Liên quan đến vụ việc, Nguyễn Phương Thảo trong một cuộc trả lời phỏng vấn đã thừa nhận rằng tự rút được cho mình bài học đắt giá, đồng thời cô cũng đã bị đơn vị họp xét kỷ luật.

Nhiều bình luận trái chiều của cộng đồng mạng trên trang cá nhân của Thảo. (Ảnh: Facebook)  

Nhưng mới đây, ông Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã khẳng định trên báo Phụ nữ TPHCM rằng đơn vị vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật chính thức với đồng chí Thảo. Cũng theo ông Trung, việc Thảo chụp ảnh “nghệ thuật” ở ngoài cơ quan, đơn vị không thể quản lý...Tuy nhiên, lực lượng công an có những quy định đặc thù, Phương không thể sử dụng những hình ảnh “nghệ thuật” mang tính “phản cảm” có những trang phục hoặc hình ảnh liên quan đến lực lượng. Ông Trung cho biết vụ việc đã được công an huyện báo cáo lên công an Thành phố Hà Nội.
 
Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi với phóng viên,  ông Trung còn tiết lộ Phương Thảo đã giải trình với đơn vị rằng, những hình ảnh gợi cảm của cô bị đưa lên mặt báo là do một số phóng viên đã tự ý vào “kho” ảnh của cô lấy và đăng tải. “Sự việc vẫn đang được chúng tôi xác minh xem lỗi thuộc về ai, chúng tôi cũng chưa có hình thực kỷ luật nào đối với chiến sĩ của mình. Bước đầu Phương Thảo cho biết, những hình ảnh bị đưa lên báo là do phóng viên M.S tự vào kho ảnh của Thảo lấy những hình mà cô không cho phép. Phóng viên này đã xin lỗi. Có nghĩa là một số hính ảnh riêng tư của Phương đã bị phóng viên tự ý dùng để đăng tải lên báo.”, Phó trưởng Công an huyện Ứng Hòa nói
 
Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã nhanh chóng phản pháo rằng nếu đã tự ý đăng tải trên trang cá nhân của mình, thì chẳng khác nào công khai những bức ảnh đó. Bởi những bức ảnh sẽ bị chia sẻ tràn lan trên mạng thông qua nhiều kênh xã hội khác.

Việc đưa ảnh trên trang cá nhân thì không khác gì là công khai với công chúng. (Ảnh: Vietnamnet)
Ngay trong giới nhiếp ảnh cũng có những người không ủng hộ bộ ảnh của Phương Thảo. Nhiếp ảnh gia T.P, người từng có thời gian phục vụ trong quân ngũ đã trả lời trên Vietnamnet rằng mặc dù theo anh, những bức ảnh của Thảo không quá dung tục như nhiều người phê phán, nhưng nó không đúng chuẩn mực của 1 chiến sĩ công an. Bản thân anh cũng từng chụp nhiều bộ ảnh mẫu cho các đồng nghiệp trong ngành, nhưng luôn trong bộ quân phục và không bao giờ công khai những bức ảnh đó.
 
“Đặc thù của lực lượng Công an cũng như Quân đội là tính kỉ luật, bí mật và mỗi chiến sĩ phải nghiêm túc thực hiện điều đó. Việc chụp ảnh thì tôi cũng khuyến khích nhưng với điều kiện là chiến sĩ đó phải mặc trang phục ngành đầy đủ để đảm bảo tính kỉ luật... Theo tôi thì cũng có tính nghệ thuật nhưng chưa có chiều sâu cho lắm. Quan trọng là nó không phù hợp khi cô ấy là một chiến sĩ công an.

Những lời giải thích trước đó của Thảo. (Ảnh: Facebook) 

Trước đó, do nhận được quá nhiều bình luận của công chúng, Thảo cũng đã phân trần về hành động của mình trên trang cá nhân. “Tôi không ngại điều tiếng, người ta nói đẹp khoe ra, không cần quá phô trương và đúng chuẩn mực thì không có gì là sai cả khi chụp hình sexy”.
 
“…Tôi không hiểu vì sao có nhiều người đánh đồng suy nghĩ là công an thì không được chụp những bức hình gợi cảm… Đừng nhìn qua vài tấm hình rồi đi đánh giá một con người…Bạn đi biển, bạn mặc bikini rồi chụp hình, vậy tại sao người khác chụp những bức hình gợi cảm bạn lại đi ném đá…”
Cô gái trẻ cũng thừa nhận đã rút ra được bài học sâu sắc sau vụ việc:  “Mình nghĩ bản thân mình nên cẩn trọng hơn, suy nghĩ đa chiều, sâu sắc trước khi đưa ra quyết định nào đó.” 

Thảo cho rằng ảnh gợi cảm của mình không khác gì ảnh bikini trên bãi biển. (Ảnh: Facebook) 
Các chuyên gia tâm lý thì cho rằng dưới mỗi góc nhìn khác nhau sẽ cho những kết quả đánh giá khác nhau. Dưới góc nhìn là một người phụ nữ thì bộ ảnh của Thảo rất đẹp khi lưu giữ lại những hình ảnh đẹp nhất của tuổi xuân. Dưới góc nhìn là một nữ công an thì có lẽ "quá gợi cảm" đã làm xấu đi hình tượng nghiêm túc của ngành... Vì vậy, việc đánh giá bộ ảnh cần có cái nhìn khách quan đa chiều hơn, tránh "a dua" theo số đông làm sai lệch vấn đề.
 
M.I.T ([depplus.vn]/MASK) 



















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn