Hàng cổ thụ Thủ đô ứa nhựa sau những vết chém lạ...



Thứ nhất là, a lô anh Long khỏe không ạ, Hà Nội mấy ngày đổ lạnh nàng Bân cứ sợ anh viêm họng, chứ nói không phải mê tín, chục ngày nay vắng lời anh, miệng tôi cứ thấy nhàn nhạt thế nào. Nói thế để biết, tôi mến anh không phải dạng vừa đâu ạ.

Giải thích: Anh Long là anh Long tuyên giáo phó Hà Nội, tác giả của những câu nói bất hủ trong 
nhiều cuộc họp báo vừa qua. Người mà tôi đã tuyên bố: Phi anh Long bất thành họp báo. Với vụ chặt hạ cây hay nói một cách văn học là thay cây, anh Long phán: Chặt cây cần gì hỏi dân. Anh nhỉ?
Giờ thì đây thưa anh Long.

Việc này cần anh lên tiếng, cần anh định hướng, cần anh minh bạch thông tin, đừng để dư luận đoán già đoán non sinh ra đoán mò, không hay ho cho Hà Nội.
Là như vầy: Rất và rất nhiều cây xà cừ cổ thụ xanh tốt đang bị bàn tay bí mật nào đó cạo vỏ, nhựa cây ứa ra nhìn rất thương.

Có người bảo, một số thầy đông y cho người lén lút cạo vỏ cây xà cừ về sắc làm thuốc.
Nếu thế cũng rất tệ nhưng còn nhẹ lòng, nó chỉ là hành động cần phê phán và ngăn chặn của các nhà thuốc đông y.

Có nhiều người phán đoán, đây là hành vi đầu độc cây, ai đó đã cho người cạo vỏ, rồi cho thứ thuốc độc gì đó sẽ khiến các cây xà cừ cổ thụ chết dần chết mòn nhằm mục đích chặt hạ một cách "hợp pháp" đúng quy trình.

Rất tầm bậy. Tôi chả tin. Bởi vì nếu thế thì còn ra thể thống gì nữa.

Anh cần báo cáo lên trên anh, trên anh báo cáo lên trên anh, trên anh của trên anh cần báo cáo lên trên nữa, điều tra cho ra kẻ nào dám làm như thế, tôi nghĩ là không khó, để có một câu trả lời đàng hoàng với dư luận về hành vi nguy hiểm cho cây cổ thụ Hà Nội.

Nhìn vết cạo vỏ, màu nhựa ứa đỏ như máu, thì việc làm khốn nạn này chỉ xảy ra mấy ngày gần đây.
Tôi cho rằng, đây là việc quan trọng vì rất nhiều cây cổ thụ bị cạo vỏ như thế ở nhiều tuyến phố.
Tôi hy vọng trong cuộc họp báo tới, anh tuyên bố: Đã tóm cổ bọn phá hoại cây xanh.
Tóm được rồi đập phát chết luôn, anh nhỉ?

Vâng, chúc anh sức khỏe.
















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn