Chuyển hướng Redirect 301 đúng cách cho Blogger

21 – 01 - 2015

Redirect 301 là một khái niệm khá phổ biến với những bạn học Seo hay làm Code. Khi bạn thực hiện chuyển hướng Redirect 301 đúng cách – Bạn có thể giữ được Top từ khóa. 
W

ordPress là mã nguồn Web được nhiều người sử dụng. Thông thường các Plugin hỗ trợ Seo đều được cài đặt. Và phổ biến nhất đó là Yoast Seo (WordPress SEO).
Ngoài việc hỗ trợ bạn thiết lập Title, Description chuẩn SEO dễ dàng, xem xét tối ưu Onpage,… thì Plugin Wordpress SEO còn hỗ trợ 2 chức năng rất hữu ích là Canonical URL và 301 Redirect.
Canonical URL: Giúp bạn khai báo 1 bài viết là bản sao của 1 bài viết gốc. Điều này giúp bạn không bị Google phạt lỗi trùng lặp nội dung.
301 Redirect: Đây là công cụ mình giới thiệu trong bài viết này để Redirect 301 cho WordPress.
Bước 1Nếu bạn chưa cài Plugin này thì hãy vào phần Plugins => Add New => Tìm Yoast Seohoặc WordPress SEO. Sau đó cài đặt bình thường.
Bước 2Tại giao diện viết bài, sửa bài của WordPress. Bạn kéo xuống dưới sẽ thấy công cụ WordPress SEO by Yoast.
Bước 3Chuyển sang Tab Advanced. Bạn sẽ thấy phần 301 Redirect như hình sau.
Bước 4Tại ô nhập Url ở trên bạn điền đường link mới để chuyển hướng từ bài viết hiện tại sang bài viết mới!
Như vậy là bạn đã thực hiện Redirect 301 một link cũ sang link mới. Để hiệu quả bạn nên Redirect chính xác các bài viết có nội dung giống nhau hoặc tương tự để đạt hiệu quả chuyển hướng tốt. Không nên Redirect tất cả bài viết sang 1 trang chủ khác.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn