Đà Nẵng thông qua Nghị quyết phản đối Trung Quốc




Đà Nẵng thông qua Nghị quyết phản đối Trung Quốc

Thêm chú thích
c
hiều 10/7, HĐND TP Đà Nẵng, khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016, kỳ họp thứ 10 đã thông qua Nghị quyết Phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.
Nghị quyết với nội dung chính nêu rõ, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động bất hợp pháp, vi phạm luật pháp quốc tế và xâm phạm thô bạo chủ quyền quốc gia Việt Nam.
HĐND TP Đà Nẵng cực lực phản đối, lên án và yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động và rút ngay không điều kiện giàn khoan Hải Dương 981 cùng toàn bộ lực lượng hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam cũng như nêu rõ quan điểm của HĐND TP Đà Nẵng khẳng định trước sau như một quần đảo Hoàng Sa là huyện đảo của TP Đà Nẵng, thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đang bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép bằng vũ lực từ năm 1974.
kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các vị đại biểu dân cử của Trung Quốc, vì sự thật lịch sử, vì công lý và luật pháp quốc tế, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước, có tiếng nói mạnh mẽ, yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động ngang ngược, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
kêu gọi toàn thể nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết và kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; trong đó có huyện đảo Hoàng Sa của Tổ Quốc Việt Nam.
Nhiều người dân đang nêu thắc mắc tại sao Quốc Hội của cả nước sau khi thảo luận đã không dám ra nghị quyết phản đối các hành vi xâm lược của TQ tại Biển Đông, nhưng lại giao cho “quốc hội cấp thành phố” như tại Đà Nẵng làm thay.
Theo lời một cựu đảng viên đang sống tại Đà Nẵng cho biết: “Nếu làm ở cấp quốc gia, các lãnh đạo đảng sợ Bắc Kinh biết và sẽ nổi giận. Còn làm ở cấp thành phố thì tuy không đạt được mục tiêu bảo vệ đất nước nhưng vẫn còn có thể đạt mục tiêu gở gạc hình ảnh bạc nhược của đảng trong mắt người dân”.

Việt Nam: 4.000 vụ bạo lực trẻ em/năm
bao luc_VIXWThông tin tại buổi tọa đàm với chủ đề “Vai trò của cha mẹ trong phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em” diễn ra ngày 09.07.2014 tại thành phố Đà Nẵng, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức đã đưa ra con số cho hay, mỗi năm cả nước xảy ra 3.000 – 4.000 vụ bạo lực trẻ em, trong đó, khoảng 100 trẻ em bị giết hại và 1.000 trẻ em bị xâm hại tình dục.
Theo khảo sát của Tổng cục Thống kê, 73,9% số trẻ em Việt Nam 2-14 tuổi bị cha mẹ, người chăm sóc, người trong gia đình trừng phạt bằng bạo lực, 23,7% số phụ nữ đã lập gia đình và có con dưới 15 tuổi cho biết chồng của họ đã có hành vi bạo lực với con cái.
Tuy nhiên, những con số thống kê này mới chỉ là phần nổi của tảng băng vì vấn đề bạo lực và xâm hại trẻ em vẫn là vô hình.
Theo các đại biểu, nguyên nhân bạo hành, xâm hại trẻ em là cha mẹ mải làm ăn, sao nhãng việc chăm sóc, giáo dục con, phó mặc cho nhà trường và người giúp viêc. Nhận thức pháp luật của cha mẹ, người chăm sóc trẻ; cha mẹ không gương mẫu, hay mắng chửi nhau trước mặt con kèm tình trạng ly thân, ly hôn…
Tuy nhiên theo dư luận, thì bạo lực đã bị nhà cầm quyền CSVN nhồi nhét vào tâm thức từ trẻ em tới người già, ngay cả những bài toán cộng trừ tiểu học đã lấy mạng người ra để đếm…
Kết quả sẽ là bạo lực, vì nhân nào tất là quả đó. Do vậy, bạo lực chống trẻ em chỉ là một phần của bạo lực chuyên chính vô sản, hoàn toàn xa lạ với giá trị truyền thống từ bi, nhân ái của dân tộc VN.

Biểu tình trước sứ quán CSVN ở Phnom Penh
Tin cho hay vào sáng thứ Ba 8/7 khoảng 200 người tụ tập biểu tình trước Đại sứ quán CS Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia.
Kampuchia_bieutinh
Thêm chú thích
Truyền thông Campuchia cho biết cuộc biểu tình này do Phong trào sinh viên và trí thức (FCIS) tổ chức.
Những người biểu tình đòi một quan chức sứ quán, tham tán Trần Văn Thông, phải xin lỗi vì phát biểu rằng vùng đất mà họ gọi là Kampuchea Krom, từ lâu đã thuộc về Việt Nam.
Cuộc biểu tình sau đó bị cảnh sát Campuchia giải tán nhưng không có ai bị thương vong hay bị bắt.
Khi được BBC phỏng vấn, ông Trần Văn Thông, tham tán chính trị ĐSQ CS Việt Nam, nói rằng cuộc biểu tình này là “trái pháp luật”. Ông cũng tái khẳng định: “Nam Bộ là lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, được quốc tế và chính Vương quốc Campuchia công nhận”.
Tin của báo Shanghai Daily hôm Thứ Ba ngày 8 tháng 7 tường thuật rằng ông Trần Văn Thông, phát ngôn viên của Toà Ðại Sứ Cộng Sản Việt Nam tại Phnompenh, hồi tháng trước nói với giới truyền thông địa phương rằng: “…Nước Pháp không cắt vùng đất Kampuchea Krom của người Khmer để trao lại cho Việt Nam, mà khu vực miền Nam này đã là lãnh thổ của Việt Nam từ lâu, và do đó, tin tức cho rằng Cambodia đã mất đất vào tay Việt Nam là không có căn cứ, và không có chứng cớ…”
Kampuchia_bieutinh2
Tờ báo dẫn lời ông Mao Pises, chủ tịch Liên Đoàn Trí Thức Và Sinh Viên Cambodia, đòi ông Trần Văn Thông phải xin lỗi về những lời tuyên bố mà đoàn người biểu tình cho là “có tính mạ lỵ”. Ông Pises đe dọa rằng, nếu nhà ngoại giao CSVN này không xin lỗi thì trong vòng 3 tháng, họ sẽ tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ hơn nữa.
Ông Trần Văn Thông hôm Thứ Ba tuyên bố, ông không có ý định xin lỗi về những tuyên bố của mình, bởi vì miền Nam Việt Nam là thuộc về Việt Nam.
Dư luận cho rằng sư việc này xảy ra là có bàn tay Trung cộng nhúng vào để vừa lấn chiếm biển Đông, vừa gây bất ổn ở khu vực biên giới phía Nam của Việt Nam với Cambodia.

Việt Nam là một trong 5 quốc gia có số vụ phá thai cao nhất thế giới
dichvuphathai
Thêm chú thích
Đó là công bố của Quỹ Dân Số Liên Hiệp Quốc công bố hôm 8 tháng 7. 2014 tại Sài Gòntrong cuộc mít tinh kỷ niệm Ngày Dân Số Thế Giới.
Theo VNExpress thì những con số được công bố đã gây chấn động dư luận xã hội Việt Nam. Tài liệu này nói rằng tỉ lệ sinh con của người phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi, chiếm tỉ lệ 4,6% trong tổng số các sản phụ tại Việt Nam. Không chỉ vậy, Sài Gòn còn đứng đầu số vụ nạo thai ở Việt Nam và dẫn đầu các quốc gia Ðông Nam Á.
So với tỉ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên của nữ giới Việt Nam cách nay 4 năm, con số này đã tăng từ 2% đến 4,6% số vụ phá thai, cao gấp hai lần, tính đến năm 2014. Quỹ Dân Số Liên Hiệp Quốc cho rằng, việc mang thai và phá thai ở phụ nữ vị thành niên sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề cho người trẻ về thể chất lẫn tinh thần.
Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, các chuyên gia ngành dân số thống kê đổ lỗi cho “một bộ phận không nhỏ vị thành niên còn hạn chế kiến thức và kỹ năng săn sóc sức khỏe sinh sản.” Ngành Dân Số Sài Gòn cho rằng, cần phải “nâng cao kiến thức để thay đổi hành vi của giới trẻ, để hạ thấp tỉ lệ phá thai và sinh con của người Việt Nam trong độ tuổi vị thành niên.”

Trong khi đó, báo mạng VietNamNet dẫn lời bà Tô Thị Kim Hoa, phó giám đốc Sở Y Tế Sài Gòn nói rằng, tỉ lệ nạo thai ở người vị thành niên tại Việt Nam chiếm đến 20% trong tổng cộng khoảng 300.000 trường hợp phá thai mỗi năm. Thống kê của Ủy Ban Quốc Gia Dân Số và Kế Hoạch Hóa Gia đình Việt Nam nói rằng, cứ một trẻ ra đời thì có một trẻ bị phá bỏ. Tính tổng cộng mỗi năm có khoảng 1,6 triệu bào thai bị giết chết khi còn trong bụng mẹ. Nạo thai ở Việt Nam hiện nay đã trở thành hiện tượng công khai, với số cơ sở nhận làm “dịch vụ” này mọc như nấm tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn… Tại một số con đường, các cơ sở nạo thai hình thành san sát nhau, biến thành khu phố, khu “chợ nạo thai.”


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn