Thật lòng cảm ơn anh

Giữa những loay hoay tự bước đi trên đôi chân mình hòng tìm lại phép màu của tình yêu, lòng hoang mang về niềm tin đang tàn lụi, con tim run rẩy trước dòng đời cạm bẫy và vô vàn khắc khoải mong đợi một bờ vai tựa nghỉ mấy khi yếu đuối, em tìm thấy anh.
Phải, là anh chứ không ai khác đâu!
*
Đã đến lúc em phải vùi sâu những kí ức buồn mà mỗi khi nhớ đến, nó lại khiến em thổn thức trong cồn cào. Một cuộc tình ngây dại, một chuỗi dài những ảo tưởng mông lung, và rất nhiều những cố gắng vùng vẫy không lối thoát. Em cứ ngỡ yêu hết mình và cứ cho đi là sẽ nhận lại tất cả. Nhưng em đã lầm… Đừng kinh hãi khi em phải lạnh lùng xóa đi những lời hứa vô tình ngày nào mà ai kia đã bỏ quên. Tất cả giờ là quá khứ!

Ảnh: Internet
Những tưởng cứ mù quáng yêu để rồi được yêu, nhưng nào ngờ mình bị bỏ lại lẻ loi ngay ngã tư mà các hướng rẽ đều là đường một chiều. Chẳng lẽ để mình em đi mãi một hướng, nhìn hoài một phương với niềm tin mơ hồ rằng ai kia là đích đến đang chờ em ở giao lộ kế tiếp. Thôi, em sẽ ngẩn đầu bước đi tiếp trong cô độc và đón chờ sự xuất hiện của một bạn đồng hành hoàn toàn mới. Còn hơn là ngoảnh mặt tìm kiếm một bóng hình hoen ố hay đuổi theo một bóng dáng phụ bạc.
*
Đã nhiều đêm dài em khắc khoải cầu mong cho tình yêu quay trở lại, để mỗi bước em đi có thêm động lực. Và anh đến như một giấc mơ lạ cuối thu, khiến trời mây hết buồn ủ rủ. Trái tim lại một lần mở ra, cho phép mình được tin yêu vào sự nhiệm màu của một ân tình. Anh nhóm lại cho em niềm yêu đã tắt, khiến nó rực sáng hy vọng. Em cảm thấy mình như con thuyền vừa vượt qua sóng lớn bão to, mạnh mẽ hơn và hiên ngang hơn để chào đón những cơn sóng tình bí ẩn sắp kéo đến.
Con đường tình yêu ở phía trước vẫn thênh thang, đủ cho cả hai ta cùng sóng vai sánh bước. Thật diệu kì khi cuộc sống mang đến cho ta thêm những lần đầu khác. Thú vị và tuyệt vời! Đó là khi được ôm nhau thật chặt giữa trời mưa rào, là nụ hôn vượt biển dài nhất thế giới, là những nụ hôn say cảm xúc nồng mùi vị, là khoảng thời gian bỏ lại tất cả để du lịch khắp nơi cùng nhau… Hạnh phúc biết bao cho những lần đầu ấy, phải không anh?
*
Tìm thấy anh, em như trở về ngày xưa còn thơ dại, lòng vẫn đầy ấp những cảm xúc vẹn nguyên, dù đời xô ngã đến xanh xao bao lần. Em có thể cười nụ cười trong veo, như chưa hề có một vết toác sâu thẳm trong tim. Em tìm lại được cảm hứng mỗi sớm mai thức giấc, là có thêm một ngày để yêu anh. Có nhiều khi, em hoài nghi liệu rằng anh có yêu em không, em phải làm gì để anh yêu em, anh có say mê em như em rất mê say anh… Nhưng rồi tự em lại thấy mình ngốc nghếch. Em cứ là chính em và cứ thành thật với cảm xúc của mình.
Dù thế nào cũng không thể chối bỏ rằng không có sự hiện diện của anh, em sẽ không vui như lúc này. Thật lòng em muốn nói cảm ơn anh - người đàn ông mà em yêu dấu.
[Alex Võ]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?