Biểu tình chống Trung Cộng xâm lược lan rộng trên khắp mọi miền đất nước



Biểu tình chống Trung Cộng xâm lược lan rộng trên khắp mọi miền đất nước

biểu tình- trở về với trái tim rỉ máu
Thêm chú thích
k
ể từ khi tin tức Trung Cộng đưa giàn khoan HD-981 đến hoạt động trong vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam, người dân Việt Nam từ khắp nơi đã tổ chức những cuộc biểu tình phản đối hành vi xâm lược biển đảo của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
Mở đầu là cuộc biểu tình vào chiều ngày 9/05 trước Đại sứ quán Trung Quốc, 46 Hoàng Diệu, Hà Nội. Tiếp đến là hàng trăm ngư dân Đảo Lý Sơn đã họp mặt và mạnh mẽ phản đối hành động “hung hăng, gây hấn” này của phía Trung Cộng. Và cao điểm là vào chủ nhật 11/05 vừa qua hàng ngàn người đã biểu tình từ Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn.
Tuy nhiên tinh thần phản đối Trung Cộng không ngừng ở đó, mà vẫn được tiếp diễn từ nhiều thành phố khác ở Việt Nam như :
– Vào lúc 17 giờ chiều ngày 12/5, một cuộc biểu tình chống Trung Cộng đã diễn ra mà báo Cần Thơ gọi là buổi mít tinh với khoảng 2000 người tham dự tại địa điểm công viên Lưu Hữu Phước và sau đó tuần hành trên đại lộ Hòa Bình, thành phố Cần Thơ.
Các bạn trẻ miền tây thể hiện tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước, cũng như là một khởi đầu để người dân miền Tây Nam bộ hiểu rõ hơn những quyền lợi dân sự của mình !
– Vào lúc 16 giờ chiều ngày 13/05 khoảng 1.000 công nhân Cty Trách Nhiệm Hữu Hạn Cự Hùng (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) đã xuống đường phản đối Trung Cộng với các khẩu hiệu: “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi biển Đông – Việt Nam”, “Việt Nam muôn năm”…
Đoàn biểu tình xuất phát từ Công ty Cự Hùng, đi qua đường Đồng Khởi, vòng qua khu vực sân vận động Đồng Nai và về lại Công ty.
Đến 19h đoàn biểu tình vẫn tập trung rất đông tại trước Công ty. Đây là công ty sản xuất đế giày của Đài Loan có khoảng 1000 công nhân.
Cũng trong ngày 13.5, trước cổng Công ty PouChen Đồng Nai, (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đã xuất hiện một đoàn người đi trên khoảng 30 xe gắn máy từ tỉnh Bình Dương qua, mang theo ống típ sắt, đập phá trước cổng công ty.
Ngay sau đó, các lực lượng cảnh sát cơ động, công an đã có mặt để xử lý vụ việc, không gây thiệt hại cho công ty.
– Cùng ngày 13-5-2014, hàng chục ngàn công nhân ở các Khu Công Nghiệp Bình Dương đã biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lược. Trước đó, vào đêm hôm qua 12-5, đã có khoảng 5000 công nhân công ty giày Thông Dung, của khu công nghiệp Sóng Thần đã tự động ngưng việc kéo xuống đường, tập trung thành từng đoàn mang theo cờ và hô to các khẩu hiệu chống Trung cộng xâm lược mang đặt giàn khoan HD 981 trong vùng biển thuộc lãnh hải Việt Nam.
Tuy nhiên, do dồn nén bởi bị áp bức, bóc lột ngược đãi từ bấy lâu nay của các công ty đối với công nhân VN, trước việc Trung quốc mang giàn khoan vào xâm lấn vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam đang gặp phải sự chống đối của nhân dân Việt Nam trong hơn tuần qua, giới công nhân đã ngưng việc kéo xuống đường biểu tình từ hôm 12-5. Sự tức giận vượt ra sự kiềm chế đã bùng lên thành bạo động, tấn công, đập phá nhà máy, phân xưởng của các doanh nghiệp người Trung quốc, làm ảnh hưởng tới các công ty doanh nghiệp lận cận khác như Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore…. Tin cho biết là đã xảy ra tình trạng lợi dụng hôi của và đánh người gây thương tích phải nhập viện.
– Sáng ngày 14 tháng 5 năm 2014 hơn 5000 công nhân Nhà máy Giày da Sao Vàng ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đình công, tuần hành biểu tình Phản đối Trung Cộng. Đoàn đi đến đâu, nhân dân hai bên đường đều tiếp tục nhập đoàn….
Xuất phát từ Công ty Giày da Sao Vàng (chủ là người Trung Quốc), hàng ngàn người công nhân đã tuần hành đi tới ngã ba thị trấn, rồi tới cổng Công ty May mặc Hoàng Anh (chủ người Việt Nam) để gọi thêm công nhân của công ty này lên đường tuần hành. Đoàn biểu tình đi dọc đường thị trấn, qua Ngã Tư Bạt, đi qua UBND huyện Quỳnh Phụ, Huyện ủy rồi Phòng thông tin xã hội, Huyện đội, Công an huyện, Đài Truyền thanh huyện rồi ra đường mới của thị trấn rồi tới cơ sở II của Sao Vàng. Khí thế anh hùng bốc ngùn ngụt tưởng như tiếng gọi non sông từ thưở Bà Trưng – Bà Triệu – Trần Hưng Đạo – Lê Lợi – Quang Trung dội về phù trợ, tiếp thêm hùng khí.
– Hơn 1.000 công nhân thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng nhiều người dân đồng loạt xuống đường phản đối Trung Cộng đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam.
Khoảng 7 giờ ngày 14-5, hơn 1.000 công nhân của 9 công ty Trung Cộng và Đài Loan đóng trên địa bàn huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu diễu hành phản đối Trung Cộng. Lãnh đạo của các công ty này cho công nhân nghỉ làm để tham gia diễu hành.
Các công nhân diễu hành trong trật tự, hô vang khẩu hiệu “Việt Nam muôn năm”, “Đả đảo Trung Quốc”. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển qua các tuyến đường, một nhóm thanh niên đi xe máy từ bên ngoài gia nhập đoàn và có hành vi manh động đập phá cổng của hai Công ty Lock & Lock và China Steel. Hành vi quá khích của một số phần tử đã được ngăn chặn kịp thời nên không gây thiệt hại về tài sản.
– Cùng góp tiếng nói phản đối việc Trung Cộng đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, sáng 14/5, hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng đã tập trung ngay trước cổng chính Formosa thuộc địa bàn xã Kỳ Liên để phản đối Trung Cộng.
Sau khi tập trung tại các nhà máy, cổng chính của Formosa một cách ôn hòa, trật tự bằng các băng rôn, biểu ngữ : “Tôi yêu Việt Nam – Hướng về Biển Đông”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.
Được biết đoàn công nhân sẽ tuần hành trong 3 ngày liên tiếp để phản đối hành động xâm lấn của Trung Cộng trên biển Đông.

Hiện đã có lời kêu gọi Toàn quốc xuống đường vào ngày Chủ Nhật 18-5 tới đây để cùng biểu dương biểu tình chống Trung Cộng xâm lược.

Hiệp hội đánh cá Đà Nẵng sẵn sàng biểu tình trên biển
hiephoiVNBáo Pháp luật Sài Gòn hôm 12 tháng 5, 2014 dẫn lời ông Ngô Sĩ Quyết, chuẩn đô đốc của hải quân Cộng sản Việt Nam tiên đoán rằng giàn khoan HD981 của Trung Cộng đã định vị được vị trí và có thể sẽ khoan thăm dò trong vòng vài ngày tới đây.
Ông này khẳng định rằng “đây là bước đi nguy hiểm” của Trung Cộng không những không chịu rút lui, mà còn bắt đầu khai thác dầu tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Trong khi đó, cũng theo báo Pháp luật Sài Gòn, Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vinh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho hay các thành viên của Nghiệp đoàn sẵn sàng mở cuộc biểu tình trên biển để buộc Trung Cộng phải rút giàn khoan khỏi vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.
Nghiệp đoàn này hiện có khoảng 20 tàu công suất lớn, chuyên đánh cá xa bờ, hoạt động tại ngư trường chính là Hoàng Sa và Trường Sa. Ngư dân xã An Hải có đội tàu lên tới 72 chiếc cho hay cũng sẵn sàng ra biển để tham gia cuộc chiến đòi Trung Quốc rút giàn khoan HD981 khỏi vùng biển Việt Nam.
Theo bà Phan Thị Lợi, chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vĩnh, dù khó khăn đến mấy thì ngư dân Quảng Ngãi vẫn bám chặt ngư trường Hoàng Sa để đánh cá và bảo vệ vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

3 tỉ người sử dụng internet
internet
Thêm chú thích
Theo một công bố của Liên Hiệp Quốc thì vào cuối năm nay 2014 số lượng người sử dụng internet trên toàn thế giới sẽ lên tới 3 tỉ người trên tổng số 7,2 tỉ người sống trên địa cầu. Trong số 3 tỉ người này thì khoảng 2 tỉ thuộc về những quốc gia đang phát triển. Liên Hiệp Quốc cũng sự đoán là vào cuối năm nay thì số hộ gia đình trên toàn cầu sử dụng internet sẽ chiếm khoảng 44%. Ở các quốc gia đang phát triển thỉ tỉ lệ là 1/3 so với tỉ lệ là 78% ở các quốc gia phát triển.
Nói về số lượng người thuê bao điện thoại di động thì sẽ tăng gấp bội, và vào cuối năm nay 2014 thì sẽ lên tới khoảng 7 tỉ người, tức là trung bình (bất kể tuổi tác) mỗi người có 1 điện thoại. Số người sử dụng điện thoại bàn cố định thì giảm sút đáng kể, và tổng số đường dây cố định sẽ chỉ còn khoảng 1,27 tỉ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn