Lan tỏa Ngày Quốc tế Hạnh phúc đầu tiên ở Việt Nam trên Facebook

Lần đầu tiên Việt Nam chúng ta có Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, và vì thế lần đầu tiên cư dân mạng có riêng một ngày để cùng nhau hướng đến những giá trị hạnh phúc đích thực.

Trên thế giới, Ngày Quốc tế Hạnh phúc (International Day of Happiness) cũng mới chỉ được Liên Hợp Quốc công bố từ tháng 6 năm 2012. Ở Việt Nam, người ta càng ít biết đến khái niệm mới mẻ này. Tuy nhiên đó như một ngọn lửa lan nhanh khi nhiều người hôm nay mở Facebook ra, thấy dân tình rôm rả nhắc đến Ngày Hạnh phúc và cũng tham gia nhiệt tình.
Trên Facebook lan tỏa những lời chúc Ngày Quốc tế Hạnh phúc của các bạn trẻ.
Người ta khoe ảnh đi ăn, đi chơi với lý do mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc.
Đi chụp ảnh tự sướng cùng bạn bè cũng là để mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc đầu tiên ở Việt Nam.
Mà không chỉ có cư dân mạng với nhau, một số nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng góp vui vào Ngày Hạnh phúc, mỗi người một kiểu. Như nghệ sĩ Xuân Bắc, hạnh phúc đối với anh có lẽ đơn giản như hình ảnh… nướng củ khoai. Còn Mai Thỏ, người đẹp này ngóng “có được một hạnh phúc cho riêng mình” và gửi đi thông điệp: “Đã có được hạnh phúc thì hãy cố gắng nắm giữ mọi người nhé”.
Nghệ sĩ Xuân Bắc góp vui vào Ngày Quốc tế Hạnh phúc bằng hình ảnh nướng khoai trong phim.
Hot girl Mai Thỏ gửi thông điệp “Đã có hạnh phúc thì hãy cố gắng nắm giữ mọi người nhé”.
Trong ngày hạnh phúc, người ta cũng được phép lãng đãng một chút, với những hình ảnh đẹp và những bài thơ trữ tình. Một bạn đã sưu tầm bài thơ sau và được cư dân mạng hưởng ứng:
“Hạnh phúc có là mong manh nhất?
Hãy nghĩ hạnh phúc đơn giản thôi…”
Ngày Quốc tế Hạnh phúc, người ta có thêm cảm hứng đăng những bức ảnh đẹp và những bài thơ hay.
Nhưng cuối cùng niềm hạnh phúc trong ngày Quốc tế Hạnh phúc vẫn luôn hướng tới những giá trị căn bản, cân bằng, hài hòa, giống như mặt trời nằm ngang đường xích đạo khiến thời gian ngày và đêm trong ngày này vậy. Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất, có lẽ vẫn là hình ảnh gia đình với thông điệp: “Bạn sẽ không tìm được một nơi nào khác mà có những người sẵn sàng hy sinh, lo lắng và bao bọc bạn hơn gia đình. Gia đình là chốn bình yên nhất trong cuộc sống này”.
Hình vẽ gia đình hạnh phúc mang lại giá trị cân bằng cho Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn