Dân lập bàn thờ trước UBND xã để đòi đất




Dân lập bàn thờ trước UBND xã để đòi đất

sáng 26.03.2014, hằng trăm người dân tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội tiếp tục tập trung trước Ủy ban Nhân dân xã để phản đối việc nhà cầm quyền địa phương lấy đất công của làng bán cho công ty tư nhân

Thêm chú thích

Dân chúng địa phương cho biết con đường là do dân chúng quyên góp làm nên, nay lại bị nhà cầm quyền bán cho Công ty Điện lực Từ Liêm, cắt đường đi của dân mà không họp bàn với dân.
Người dân địa phương đã thuê xe máy xúc và ô tô đến san gạt đoạn đường từ Miếu Bàn Thổ đến đường phía trước Ủy ban Nhân dân Xã Mễ Trì.
Nhiều người dân của xã Mễ Trì khi được hỏi cũng tỏ ra rất bức xúc và thể hiện quyết tâm đòi lại con đường hoặc phải nhận được câu trả lời thỏa đáng của lãnh đạo xã về vấn đề này.

Người dân Ninh Thuận biểu tình phản đối việc khai thác titan và công an bắt người vô cớ
Vào lúc khoảng 12h trưa ngày 27/3/2014, người dân Sơn Hải (Ninh Thuận) đã biểu tình phản đối công an bắt bớ người vô cớ.
DanNinhThuanbieutinhphandoikhaithacTitan032714p4Được biết hôm 26/3/2014 cơ quan công an tỉnh Ninh Thuận đã khởi tố 6 người gồm các ông Dương Văn Phước (52t), Đỗ Văn Đức(62t), Nguyễn Văn Song (66t), Dương Thủ Đức (26t), Dương Thủ Hiền (24t) và Dương Thủ Dũng (23t), cùng ngụ xã Phước Dinh, về tội “chống người thi hành công vụ”. Ông Phước và Đức bị tam giam 3 tháng, 4 người khác thì được tại ngoại điều tra, nhưng bị cấm ra khỏi nơi cư trú, .
Theo người dân Sơn Hải thì chủ của công ty Quang Thuận là một người Trung Quốc liên kết với một số quan chức Ninh Thuận, khai thác quặng titan ở Sơn Hải, làm sụt mất mạch nước ngầm, ô nhiễm và ảnh hưởng trầm trọng cuộc sống của dân địa phương. Họ phản đối mấy năm nay nhưng công ty này vẫn lén lút khai thác ban đêm. Kiện lên xã vẫn không được giải quyết, vụ việc kéo dài, môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng, khiến người dân bức xúc đập phá, đốt nhà bà chủ người Trung Quốc.
Những người dẫn đầu bị bắt và bị khởi tố với tội danh chống người thi hành công vụ (tất cả đều là cựu chiến binh), bà con họ hàng họ kéo lên ủy ban tỉnh đòi thả người và người dân Sơn Hải đã tập trung trước ủy ban để phản đối vụ việc này.
HoiCTNLT logosĐược biết hôm 26.3, có 2 người dân địa phương vào ủy ban đưa đơn kiện thì bị bắt giam không rõ lý do đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Lực lượng công an được huy động trấn áp bà con dân oan rất đông, mọi đoạn đường phía trước ủy ban tỉnh đều bị chốt chặn.
Ngày 27.3.2014 Hội Cựu tù nhân lương tâm Việt Nam cũng đã ra tuyên bố phản đối mạnh mẽ hành vi bắt người này và đòi hỏi nhà cầm quyền tỉnh Ninh Thuận phải hủy bỏ lệnh khởi tố và những người bị bắt giam phải được trả tự do ngay lập tức!

Nhật Bản lục soát văn phòng Vietnam Airlines, bắt một tiếp viên vì nhận chuyển hàng ăn cắp

Báo chí Nhật hôm 26-3-2014, đưa tin một tiếp viên của Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Nhật Bản bắt giữ vì tình nghi mang hàng xách tay trộm cắp tại Nhật về VN. Nguồn tin còn cho biết văn phòng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines tại Tokyo cũng đã bị cảnh sát Nhật lục soát trong vụ điều tra này.
tiep_vien_an_cap_kienthuc_oqah_271040554Cô Nguyễn Bích Ngọc, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, 25 tuổi, bị nghi ngờ đã nhận chuyển lậu quần áo ăn cắp từ Nhật, trị giá 125.000 yen, trên một chiếc xe buýt đi từ một khách sạn ra sân bay quốc tế Kansai để đưa về Việt Nam. Vụ việc xảy ra từ tháng 9 năm ngoái, cô Bích Ngọc bị cáo buộc âm mưu chuyển lậu đồ ăn cắp theo yêu cầu của một phụ nữ 30 tuổi sống tại Nhật, người đã bị truy tố vì tội tổ chức mua hàng ăn cắp.
Nguồn tin trích dẫn lời cảnh sát nói là cô Bích Ngọc phủ nhận mọi cáo buộc vì cô không biết quần áo đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, theo trích dẫn lời cô nói thì “nhiều đồng nghiệp tại Vietnam Airlines đã chuyển lậu hàng về Việt Nam để có thêm thu nhập.”
Theo hãng tin Kyodo, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines có liên quan việc buôn lậu, và cảnh sát có yêu cầu một số người này đến trình báo, nhưng tất cả gồm một cơ phó và bốn tiếp viên đều đang không có mặt tại Nhật. Tin từ phía Việt Nam cho biết, ngày 24.3, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị bắt giữ để phục vụ điều tra, Chi nhánh Vietnam Ailines  tại Nhật Bản mới đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc.
Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines bị mang tiếng liên quan đến đường dây vận chuyển hàng lậu từ Nhật Bản. Năm 2009, phi công Đặng Xuân Hợp của Vietnam Airlines vì liên quan đến đường dây vận chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam, đã bị tòa án ở Nhật xử phạt 30 tháng tù cùng số tiền phạt 500.000 yen, nhưng cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 4 năm và bị trục xuất về Việt Nam. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn