Quà Valentine cho anh "bảo vệ" của em


Mùa tết năm ấy, em và anh cùng là sinh viên làm thời vụ tết ở một nhà hàng Nhật, em là nhân viên phục vụ, còn anh là bảo vệ. Chuyện chúng mình bắt đầu từ một sự cố...
Hôm ấy, tiếc của trời, em xin nhà bếp mang sushi về. Lúc ra cổng nhà hàng, vẻ lúng túng của em đã không “qua mặt” được anh bảo vệ có tiếng nguyên tắc. Dù cho các anh chị bếp, phục vụ khác bênh vực em, anh vẫn bắt bẻ và yêu cầu em viết biên bản vì theo quy định của nhà hàng thức ăn dư sẽ phải bỏ đi, không được mang ra khỏi nhà hàng.
love
Tình yêu của chúng mình bắt đầu từ những cái nhìn vụng trộm về nhau. Ảnh: internet
Trông anh nghiêm khắc quá nên em sợ run cả người. Em vốn làm việc nghiêm túc, chưa bao giờ có ý định làm những việc đáng xấu hổ như thế. May mắn thay, cuối cùng anh đồng ý “tha” cho em và đề nghị “không có lần thứ hai nha!”. Em rối rít cảm ơn!
Từ hôm đó, em thường né ánh mắt anh, dè dặt trả lời những câu hỏi của anh bởi em còn xấu hổ với chuyện cũ. Nhưng lạ thay, lúc nào em nhìn về phía anh cũng bắt gặp ánh mắt anh nhìn em, em bắt đầu cảm thấy bối rối với ánh mắt vừa lạnh lùng xen lẫn trìu mến ấy.
Một hôm, đúng ca trực đêm của anh, lúc ra về, em hỏi vài câu hỏi vô cảm đại loại: “Hôm nay trực đêm à, vất vả nhỉ?”. Anh à ừ trả lời rồi vui vẻ chào tạm biệt. Chợt nhớ trong túi có hộp sữa chưa kịp uống vì lúc chiều đến nhà hàng trễ ca làm, em lén mang hộp sữa để ngay chiếc ghế anh hay ngồi.
Mấy hôm sau không thấy anh đến trực, tự dưng em thấy hơi buồn. “Không lẽ, anh chàng đã say… hộp sữa mà mình tặng?” - em vu vơ nghĩ một cách buồn cười như thế. Bởi chỉ còn ngày mai thôi chúng mình đâu gặp nhau nữa phải không “đồng nghiệp ngắn hạn” của em?
Ngày làm việc cuối cùng của em, anh bất chợt xuất hiện, vẫn lạnh lùng và trìu mến, anh chào em và đi lướt qua, thỉnh thoảng nhìn em phục vụ rồi lại vờ lơ đi khi bắt gặp ánh mắt của em. Cuối buổi hôm ấy, chúng mình có vài phút trò chuyện về quê hương, học hành, sở thích. Kết thúc câu chuyện, anh tặng em một miếng sôcôla hình đồng tiền vàng - hôm ấy là trước thềm Valentine 14-2. Và như thế, câu chuyện tình yêu của chúng mình bắt đầu…
***
trái tim
Từ ngày ấy chúng mình bên nhau. Ảnh: internet
Từ ngày hôm ấy, chúng mình bắt đầu bên nhau, cùng chia sẻ những khó khăn, vấp ngã và những niềm vui trong cuộc sống. Những buổi chiều Sài Gòn mưa bất chợt, bàn tay ấm áp của anh đưa em qua những con đường, anh lo che chắn cho em mà quên mất mình ướt hết nửa thân.
Những buổi hẹn hò, em không dẹp được những lo lắng trong công việc và cuộc sống, anh tìm mọi cách khiến em cười rạng rỡ mới chịu. Những buổi chiều hai đứa nhảy chân sáo, đùa với sóng biển quê hương, em ước mong mình có đôi cánh rộng, em sẽ sải cánh bay thẳng tít ngoài khơi rộng lớn kia, anh ước trở thành con cá mập giữa biển khơi, chờ em mỏi cánh rơi xuống biển, anh sẽ cắn đứt đôi cánh để em thôi bay nhảy và đưa em ngao du khắp biển xa.
Ngày sinh nhật anh, anh xúc động ôm chầm lấy em khi em vừa bê bánh kem vừa hát bài chúc mừng sinh nhật. Cũng lần đầu tiên, anh ăn hết cái bánh kem mà không biết ngán.
Nhớ lễ tình nhân đầu tiên của hai đứa, anh tự cắm lẵng hoa hình trái tim thật đẹp, anh cắm tới cắm lui cắm xuôi cắm ngược, tiêu tốn đến bốn cục xốp, tay ửng đỏ và nhiều vết xước vì gai hoa hồng. Hôm đó em mém giận anh vì trễ giờ hẹn, nhưng khi nhận được lẵng hoa độc nhất vô nhị ấy, hạnh phúc xâm chiếm hết lòng em rồi.
Tình yêu ngọt ngào quá đỗi mà phút mới yêu thì thế giới như ngàn sao lấp lánh mời mọc chúng mình vào thiên hà hạnh phúc. Anh khen em cười xinh xắn, anh nói em nhỏ bé quá giữa dòng đời xô bạt, tạo hóa đã mang anh đến mà không thể là ai khác phải bên cạnh và bảo vệ em. Chỉ thế thôi, lời tỏ tình anh chưa bao giờ nói nhưng đôi tim đã như thề hẹn từ kiếp nào.
Bao năm rồi, tình yêu chúng ta cứ dần lớn. Em vẫn ngây ngô, hậu đậu, vụng về và trẻ con với anh. Anh vẫn bên em, vừa là bạn, vừa là anh trai, vừa là người yêu. Có lúc em ích kỷ lắm, mặc kệ cảm xúc của anh, thậm chí làm anh tổn thương vì những giận hờn nhỏ nhặt. Nhìn anh buồn, lòng em cũng thắt lại, nhưng vì tính con gái, em chẳng thèm đến ôm anh mà hòa giải. Vậy mà anh vẫn bên em, vẫn yêu thương, chở che để em được bình yên, hồn nhiên.
Mùa lễ tình nhân năm nay, em vắng anh dù đã hứa sẽ dành cho anh thật nhiều bất ngờ. Hôm nay, phố xá đã rộn ràng không khí chuẩn bị đón Valentine, em nhớ anh đến nao lòng. Nhưng em sẽ không buồn bởi tuy xa cách, chúng mình vẫn đang hướng về nhau, hướng về ngày hạnh phúc không còn xa. Mong sao ngày sau và ngày sau nữa, chúng mình sẽ mãi giữ được hơi ấm của tình yêu và sát cánh vượt qua những khó khăn, gian khó trong đời,
Nếu những dòng chữ yêu thương này may mắn được đăng trên Tuổi Trẻ Online thì em biết thế nào anh cũng sẽ đọc được và nhận ra em ngay. Đó sẽ là món quà Valentine ngọt ngào em chỉ dành cho anh, và nhớ là không được đòi quà em nữa đấy!
Nhớ và yêu anh nhiều!
[ TTO]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn