Đừng để cái nắng đánh lừa trái tim


Tiết trời mùa hè nắng như thiêu đốt, oi nồng đến mức chẳng muốn chạm nhẹ vào nhau.
Người ta nói chớ yêu nhau vào mùa đông và chia tay vào mùa hè - điều này hoàn toàn đúng. Thì ra, thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác yêu và muốn được yêu.
Giữa cái tiết trời lạnh giá của mùa đông, con người ta muốn gần gũi nhau, muốn sát lại với nhau bằng những cái ôm hay những môi hôn thật dài. Bởi trời lạnh nên tim cần phải nóng. Chẳng ai có thể hờ hững cái nắm tay của người kia trong khi tay mình lạnh cóng. Và cũng chẳng ai có thể chối từ một chút chạm khẽ lên má khi hây hẩy gió đông. Nhưng đôi khi đó chỉ là cảm giác muốn nương tựa vào nhau khi người ta thấy thiếu thốn một hơi ấm. Rồi người ta nhận lời yêu nhau mà chẳng kịp hiểu là mình đã ngộ nhận rất nhiều. Mùa đông dẫn lối người ta đi sai, để rồi mùa hè người ta thức tỉnh lại – nhưng đôi khi là sự thức tỉnh sai lầm.
Đừng để cái nắng đánh lừa trái timNgười ta nói chớ yêu nhau vào mùa đông và chia tay vào mùa hè - điều này hoàn toàn đúng. Ảnh: internet
Tiết trời mùa hè nắng như thiêu như đốt, oi nồng đến mức chẳng muốn chạm nhẹ vào nhau chứ nói gì đến ôm hôn. Rồi bức bối, rồi ngạt thở với những chói chang và bụi bặm. Con người ta dường như trở nên khó tính và hay cáu bẳn. Còn đâu những tự tình ấm áp khi còn mùa đông?
- Anh không còn thích hôn em như hồi mới yêu nhau.
- Em cũng đâu còn muốn nắm tay anh như dạo trước.
Nhưng cãi vã bắt đầu cũng chỉ bởi vì… cái nóng, con người ta đã quên mất cảm giác muốn gần nhau. Mùa hè nóng từ cái gắt của tia nắng vàng sớm mai đến màu đỏ rực của phượng hồng khi trời sâm sẩm tối. Nóng cả trong từng tiếng rao của người bán hàng rong ban trưa đến tiếng ve kêu ầm ĩ lúc buổi chiều tà. Người ta hờn giận nhau. Người ta trách móc nhau. Người ta phó mặc nhau. Và tình yêu chết mòn trong lần tranh cãi của những cái đầu nóng – theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Rồi người ta xa nhau, nghĩ rằng mình đã hết yêu thương mà chẳng chịu nhận ra rằng: cách đơn giản để gìn giữ tình yêu chỉ là bên nhau vào một ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu giữa tháng năm.
Đừng để cái nắng đánh lừa trái timHãy nuôi giữ tình yêu của mình cả bằng lý trí lẫn con tim. Ảnh: internet
Những tình yêu bắt đầu vào mùa hè là những tình yêu của xúc cảm ổn định, chín chắn. Người ta sẽ không vội vàng nhận lời chỉ vì cảm giác thèm lắm cái ôm của ai đó trong những ngày giá lạnh. Người ta sẽ không bị đánh lừa bởi những mong muốn gần nhau… chỉ tại mùa đông.
Tháng Năm, cần lắm những thấu hiểu cho nhau, cần lắm những yêu thương nhường nhịn, cần lắm những dễ chịu của tiết trời để người ta muốn chạm vào nhau.
Giữa tháng Năm oi nồng, muốn tình yêu ngọt ngào bên nhau là điều khó hơn rất nhiều so với tháng mười hai rét ngọt. Đừng vội buông lời chia tay vào một ngày nóng để rồi hối hận khi vẫn thấy cần nhau lúc gió lạnh về.
Hãy nuôi giữ tình yêu của mình cả bằng lý trí lẫn con tim. Hãy bỏ qua cho nhau những bực bội vô cớ giữa tháng Năm đầy cái tôi con trẻ. Hãy nằm lòng bài học trong tình yêu, đừng vội nhận lời yêu vào mùa đông và chia tay nhau vào mùa hè.
Hãy đừng để thời tiết đánh lừa con tim của bạn…
[News.go]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn