Lời tạ từ cho tình cũ

Rồi một ngày sóng gió sẽ đi qua, ta sẽ xin vài lời tạ từ cho tình cũ.

      Để nỗi buồn nằm im dưới biển sâu, như con sóng ngàn năm không chạm tới bờ. Như nụ hôn ta trao nhau trước biển, để trời xanh mây trắng nắng vàng làm chứng cho tình ta bên lâu. Nhưng rồi một ngày người cũng rời xa ta đi mãi. Những bức hình hóa thành hồi ức, kỉ niệm trở thành thứ gây nhức nhối không thôi.

Rồi một ngày sóng gió sẽ đi qua, ta sẽ xin vài lời tạ từ cho tình cũ. Ảnh: internet

Ta cũng đành xin vài lời tạ từ cho tình cũ.
        Để dặn lòng thôi sợ hãi những cuộc chạm trán bất ngờ. Như một chiều ta gặp nhau trên phố. Ta cứ ngỡ lòng sẽ ưu tư, đôi má sẽ hây hây ửng hồng và bối rối không biết nên đối mặt với nhau ra sao. Nhưng kì diệu thay ta thấy lòng dửng dưng đến lạ. Phải chăng ta đã không thật lòng yêu nhau, để khi qua rồi không điều chi đọng lại. Người bạn đi cùng nắm tay ta khe khẽ và bảo không còn lưu luyến, nghĩa là khoảnh khắc đó ta đã thương yêu hết lòng, ta đã sống hết mình nên sau này nhìn lại cũng không có gì để hối tiếc hay lăn tăn.

Ta cũng đành xin vài lời tạ từ cho tình cũ.

        Để người nhẹ lòng và bước trên đường mới. Để ta thôi quạnh hiu mỗi tối đi về. Hạnh phúc xa xôi ngày nào nay xin gói gọn trong tim. Ngày cũ trôi đi thương yêu mới sẽ tìm đến. Không thể kết duyên và ở bên nhau cả đời, thôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Để người được vui, để ta được vui.

Thì thôi, ta cũng đành xin vài lời tạ từ cho tình cũ.

        Để nỗi đau này, ta chôn sâu, thật sâu. Vẫn biết niềm vui dễ quên còn nỗi buồn rất khó. Nhưng để sống đoạn đường còn lại, ta buộc phải buông tay. Như một ngày xưa cũ, có một người nào đó đặt trước cửa nhà ta chậu bồ công anh bé xinh. Tháng ngày sẽ như cánh hoa bồ công anh, thấy gió là nương mình bay mất. Chỉ còn ta ở lại, hà cớ gì ta bạc đãi chính mình bằng cách đưa tay níu giữ những ngày đã nhạt phai.

       Để nói hết, nói hết hôm nay rồi thôi. Để đau hết, đau hết hôm nay rồi thôi. Cho tình trở thành hư hao, cho người thôi bớt xanh xao. Cho chúng ta, mãi mãi thành người xa lạ. Những người xa lạ đã từng yêu nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn