Sài Gòn quen mà lạ


Đến thành phố này, bạn có thể tìm cho mình những góc riêng lãng mạn hay hòa cùng không khí sôi động xung quanh mình.
Đến hẹn lại lên, một năm lại thăm Sài Gòn một hai lần để gặp bạn bè hàn huyên kỷ niệm hay hòa mình vào không khí sôi động xung quanh để không cảm thấy mình lạc hậu trong cách nhìn và cảm nhận cuộc sống.
Sài Gòn quen mà lạCơm tấm là một đặc sản của Sài Gòn. Ảnh: internet
Thích Sài Gòn với đủ món ăn hương vị từ nhiều địa phương, vùng miền, nền văn hóa khác nhau. Hồi còn đi học, học ở lớp Việt - Úc nên quen khá nhiều bạn dân thành phố sành điệu, được bạn dắt đi ăn khám phá hầu hết các món ăn vùng miền. Những năm 2000 khu ăn uống ẩm thực Thanh Đa khá nổi tiếng. Đầu tiên là cháo vịt, vô đó còn ăn được cả phá lẩu lưỡi vịt, tiếp đến là gà nướng lu và khu du lịch Bình Quới...
Sau này gần ra trường cả đám hợp cạ rủ nhau ăn xa xa hơn như Dìn Ký, Lái Thiêu với khung cảnh thiên nhiên thoáng mát, một bên là dòng sông Sài Gòn, một bên là vườn cây xanh. Thích nhất món cá tai tượng chiên xù cuốn rau sống với thơm hoặc xoài, chuối chát chấm nước mắm chua ngọt. Ôi! Đủ hương vị thơm cay chua ngọt trong miệng... Vốn có tâm hồn ăn uống nên ở Sài Gòn mấy năm tranh thủ nếm kha khá món ăn vặt thành phố như gỏi cuốn, bột chiên, ốc, hột vịt lộn chiên chấm mắm me, mì vịt tiềm, mì hoành thánh, hủ tiếu, phá lấu... giải khát thì cock-tail dừa, tắc dừa, sâm bí đao, chè... Học xong ra trường về quê, bận rộn với ổn định công ăn việc làm, tốn thời gian với vài cuộc tình. Có một dạo ta đã quên mất Sài Gòn.
Sài Gòn quen mà lạSài Gòn quen mà lạ, vì những đổi thay không ngừng. Ảnh: internet
Nay trên 30 tuổi có công việc, đã hoàn thành trách nhiệm với bản thân và xã hội. Có thời gian, sức khỏe, chút ít tiền bạc để sống với sở thích của bản thân mình ta lại lang thang trên phố Sài Gòn tìm mua cho mình một món đồ ưng ý, thưởng thức lại những món ăn một thời cắp xách đến trường vẫn còn đó bột chiên, gỏi cuốn quen thuộc, quán vẫn như xưa mà khách thập phương thì thay đổi nhiều... Nhưng cũng thật cuốn hút lạ lẫm với những nhà hàng, phong cách ẩm thực đa văn hóa khác nhau quyến rũ ta đến lạ lùng. Hấp dẫn với món ăn dân dã khác như bánh xèo Mười Xiềm với đủ các loại rau, nấm hay bánh khọt Vũng Tàu và mới mẽ nhất là các nhà hàng bún đậu mắm tôm mọc lên như nấm sau mưa.
Đến thành phố này, bạn có thể tìm cho mình những góc riêng lãng mạn hay hòa cùng không khí sôi động xung quanh mình để tận hưởng được hết hương vị và vẻ đẹp của những món ăn đến từ nhiều địa phương, vùng miền, nền văn hóa khác nhau. Trong thế giới đa sắc đó, những món ăn vặt là một mảng màu không thể bỏ qua. Khách du lịch hay dân địa phương đều "mê mẩn" bởi những món ăn này.
Sài Gòn quen mà lạ, như người tình cũ không rủ cũng tới, tạm biệt nhé Sài Gòn ta về với Ban Mê - người tình thủy chung luôn chờ ta nơi cuối con đường...
[ Ngôi sao]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn