Gửi anh mối tình đầu


Em đã không còn yêu anh, hạnh phúc ấy xin cho em gửi lại quá khứ, để mỗi lúc nhớ về anh kỷ niệm không còn làm em đau. Mình đã chia tay nhau bao lâu rồi anh nhỉ?
Em cũng không nhớ nữa, chỉ biết ngày đó em đã khóc rất nhiều, nụ cười của anh một thời đã là niềm tin và động lực để em đi về phía trước. Em đã từng cố gắng rất nhiều với ý nghĩ cùng nhau xây đắp cho tương lai của hai đứa… Nhưng rồi mọi thứ vỡ tan và em còn lại một mình.


Mối tình đầu của em thật đẹp. Ảnh: internet
Một mình bước qua những ngày tháng không anh, em tưởng như mình sẽ gục ngã, nước mắt lã chã mỗi lần em chợt nhớ anh, kỷ niệm vô tình trở thành niềm đau, mỗi lúc chúng ùa về em tưởng chừng mình không thở nổi, em đã nghĩ em sẽ một mình và bước qua cả một đoạn đường dài phía trước, không anh và cũng chẳng cần ai bên cạnh. Một năm rồi lại hai năm, em mừng sinh nhật một mình, một mình lang thang trong những ngày lễ phố xá đông vui.
Anh biết không? Em sợ lắm cảm giác cô đơn, nhưng cũng vì vậy mà em trở nên mạnh mẽ, con đường không anh cũng không dài lê thê như em đã từng nghĩ vì em biết mình có duyên nhưng lại chẳng nợ gì nhau. Và rồi mọi thứ vỡ tan cũng nhẹ nhàng như lần đầu mình bước qua khỏi ngưỡng cửa của tình bạn, cũng bình yên như lúc anh nói “Anh yêu em”.
Em nhận được rồi quà sinh nhật của anh và thông điệp kèm theo đó, sếp em mỉm cười bảo “Ai mà đẹp trai vậy?” – em đã buộc mình suy nghĩ thật nhanh và rồi nói “Là bạn học chung với em thời phổ thông!”. Ừ nhỉ? Giờ quan hệ của hai đứa mình chỉ đơn thuần là bạn học cũ thời cấp 3 thôi và không gì khác nữa. Lần đầu tiên em nhận được quà sinh nhật của anh có lẽ cũng là lần cuối cùng anh nhỉ?. Bởi vì em không còn là bạn gái của anh nữa.
Em đã yêu một người khác, từ rất lâu sau khi không còn anh bên cạnh, lần đầu tiên em cảm thấy yêu nụ cười của ai đó, nó không rạng rỡ như ánh mặt trời, không đủ để soi cho em trong suốt những ngày tối tăm nhưng nó đủ để em thấy lòng mình ấm mỗi khi bước một mình. Xin lỗi vì em đã không còn yêu anh, xin lỗi vì em không còn đợi anh quay lại như những lần trước bởi em đã không còn đủ kiên nhẫn giữ đúng lời hứa của mình, em đã không còn đủ sức để đi tiếp trên con đường có anh. Em yêu cái vừa đủ của người ta và với em đó là hạnh phúc!
Em chúc cho anh thành công trên con đường mà anh chọn. Ảnh: internet
Hãy bước tiếp trên con đường mà anh đã chọn, đừng quay lại nhìn bất cứ thứ gì mà anh đã bỏ quên hay lỡ tay đánh mất. Em vẫn luôn chúc anh hạnh phúc vì ngoài tình yêu ra mình vẫn còn có một tình bạn, một đôi bạn đã đồng hành từ thưở ngây thơ chẳng biết gì, từ những lần anh chép bài thay em vì em không khỏe, từ những lúc em giúp anh giải bài tập khó, từ những buổi anh đèo em bằng xe đạp vì em bị gãy tay, từ cái nhìn thông cảm mỗi lần em bật khóc, từ những lời động viên mỗi lần em mệt mỏi, từ những lần mình cãi nhau vì tính tình trái ngược.
Em đã lớn hơn nhiều, đủ để hiểu anh là người tình cũ và đủ để nhớ với em anh chỉ là bạn, đủ để tim em không còn loạn nhịp mỗi lần tình cờ nhìn thấy anh, đủ để nhận ra con đường em đi không có anh đồng hành, đủ để thấy hạnh phúc đến từ những điều đơn giản nhất. Và em bằng lòng với những điều đơn giản đó, ai cũng nói hai đứa mình đẹp đôi nhưng em hiểu ý nghĩa của đẹp đôi thật sự không phải chỉ là hình dáng bên ngoài…
Em sẽ đi tiếp trên con đường của em và sẽ chúc cho anh thành công trên con đường mà anh chọn.
[Ngoisao]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn