Cô giáo và cậu bé Teddy Stoddard

Thứ Hai, 22/04/2013 01:00:00 GMT+7

Cô giáo và cậu bé Teddy Stoddard

Câu chuyện đã xảy ra từ nhiều năm trước. Lúc đó, cô Thompson đang dạy tại trường tiểu học của một thị trấn nhỏ tại Hoa Kỳ.
Vào ngày khai giảng năm học mới, cô nhìn tất cả học sinh và nói rằng, cô yêu thương tất cả các em. Tuy nhiên, cô biết mình sẽ khó có thể làm được điều đó khi nhìn thấy cậu học sinh Teddy Stoddard ngồi ngay bàn đầu. Năm ngoái, cô từng biết Teddy, cậu bé không tử tế với bạn bè, quần áo luộm thuộm và người ngợm bẩn thỉu. Ngoài ra, trông Teddy thật khó ưa.
Cô giáo và cậu bé Teddy Stoddard
Cô giáo dạy bọn trẻ. Ảnh: internet
Hơn nữa, cô Thompson còn dùng cây bút đỏ đánh dấu vào hồ sơ cá nhân của Teddy và ghi chữ F (chữ F là hạng kém) ngay phía ngoài.
Tại trường này, vào đầu năm học, mỗi giáo viên đều phải xem xét thành tích học tập trước đây của từng học sinh. Cô Thompson xem hồ sơ của Teddy cuối cùng và đã rất ngạc nhiên.
Cô giáo lớp một của Teddy đã nhận xét như sau: “Teddy là một đứa trẻ thông minh, vui vẻ, học giỏi và chăm ngoan... Em là niềm vui cho những người xung quanh.”
Cô giáo lớp hai cho biết rằng: “Teddy là một học sinh xuất sắc, được bạn bè yêu quý nhưng em đã rất buồn khi mẹ ốm nặng và cuộc sống gia đình thật sự là một cuộc đấu tranh.”
Giáo viên lớp ba ghi như thế này: “Cái chết của người mẹ đã tác động mạnh đến Teddy. Em cố gắng học nhưng cha em không mấy quan tâm đến em. Nếu em không được giúp đỡ, cuộc sống gia đình có thể sẽ ảnh hưởng đến em.”
Giáo viên chủ nhiệm lớp bốn phê: “Teddy có vẻ chán nản và không thích thú với việc học. Em cũng không có nhiều bạn và hay ngủ gục trong lớp.”
Cô giáo và cậu bé Teddy Stoddard
Cô là cô giáo tuyệt vời nhất trong đời em. Ảnh: internet
Khi đọc đến đây, cô Thompson hiểu ra vấn đề và cảm thấy hổ thẹn. Cô còn áy náy hơn khi đến lễ Giáng sinh, tất cả học sinh trong lớp đều tặng cô những món quà được gói bằng giấy màu và chiếc nơ xinh, ngoại trừ quà của Teddy. Em đã tặng cô món quà được gói bằng giấy gói hàng màu nâu mà em tận dụng lại từ giấy gói hàng của tiệm tạp hóa. Cô Thompson cảm thấy đau lòng khi mở gói quà ấy ra trước mặt cả lớp. Một vài học sinh bật cười khi thấy cô giơ lên chiếc vòng giả kim cương cũ kỹ đã mất vài hột đá và một chai nước hoa chỉ còn lại chút ít. Thế nhưng, cô đã dập tắt những tiếng cười nhạo kia khi khen chiếc vòng tay đẹp, đeo nó vào tay và xịt một ít nước hoa lên cổ tay.
Hôm đó, Teddy ở lại đến cuối giờ để nói với cô: “Cô ơi, hôm nay cô thơm như mẹ em ngày xưa.”
Sau khi cậu ra về, cô Thompson đã khóc cả giờ đồng hồ. Và chính từ hôm đó, cô để ý đến Teddy nhiều hơn. Mỗi khi cô đến bàn Teddy để hướng dẫn thêm, tinh thần em ấy dường như phấn chấn hẳn lên. Cô càng động viên, Teddy càng tiến bộ nhanh hơn nữa. Cuối năm, Teddy trở thành học sinh giỏi nhất lớp. Mặc dù vào đầu năm học, cô đã nói yêu thương các em như nhau nhưng Teddy đã trở thành học trò cưng của cô.
Một năm sau, cô tìm thấy một mẩu giấy nhét qua khe cửa, Teddy viết rằng: “Cô là cô giáo tuyệt vời nhất trong đời em.”
Sáu năm sau, cô lại nhận được một bức thư ngắn từ Teddy. Cậu đã tốt nghiệp trung học, đứng hạng ba trong lớp và vẫn viết là: “Cô chính là cô giáo tuyệt nhất trong đời em.”
Cô giáo và cậu bé Teddy Stoddard
Cảm ơn cô đã tin tưởng em. Cảm ơn cô rất nhiều. Ảnh: internet
Bốn năm sau, cô lại nhận được một lá thư nữa. Teddy cho biết mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn khiến cậu cảm thấy bế tắc, nhưng cậu vẫn quyết tâm tốt nghiệp đại học với hạng xuất sắc. Cậu cũng bảo rằng: “Cô luôn là cô giáo tuyệt vời nhất mà em từng gặp.”
Bốn năm nữa cô lại nhận được một bức thư từ Teddy. Cậu báo tin đã đậu tiến sĩ và quyết định học lên cao hơn. Bức thư cũng cho cô Thompson biết rằng, cô chính là người thầy tuyệt vời nhất của Teddy. Tuy nhiên, tên của cậu, lúc này đã dài hơn trước: Theodore F. Stoddard (bác sĩ, tiến sĩ).
Câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Một bức thư nữa được gửi đến nhà cô Thompson. Teddy kể cậu đã gặp một cô gái và sẽ cưới cô ấy làm vợ. Cậu giải thích vì cha cậu đã mất cách đây vài năm nên mong cô đến dự lễ cưới và ngồi ở vị trí thường dành riêng cho mẹ chú rể.
Vào ngày cưới của Teddy, cô Thompson đeo chiếc vòng kim cương giả cậu đã tặng năm xưa, đồng thời, cô cũng xức nước hoa mà Teddy nói mẹ cậu đã dùng vào kỳ Giáng sinh cuối cùng trước khi mất.
Họ ôm nhau và giáo sư Stoddard nói nhỏ vào tai cô Thompson: “Cảm ơn cô đã tin tưởng em. Cảm ơn cô rất nhiều vì đã làm em cảm thấy mình quan trọng và giúp em tin rằng mình sẽ tiến bộ.”
Cô Thompson vừa khóc vừa bảo cậu rằng: “Không đâu Teddy, em sai rồi. Chính em mới là người dạy cô rằng, cô có thể sống khác đi. Cô chỉ thực sự dạy học kể từ khi cô gặp em.”
Thiên Kim (Theo Urbanlegends)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn