Viết cho anh nhân ngày 8-3


Em là con gái nên càng mong mau tới ngày này để được nhận quà và hoa từ anh, người em yêu. Em mang niềm vui và sự hồi hộp này vào cả trong giấc ngủ.
Ngày 8-3 sắp tới, các anh đồng nghiệp bàn tán về món quà càng làm câu chuyện thêm sôi nổi. Những anh chưa vợ thì bàn tính, không biết mua món quà nào đặc biệt, mà không bị trùng với mấy năm trước. Những anh có vợ thì đang lưỡng lự tặng hoa hay trang sức cho bà xã như mọi năm.
Em mong nhận quà từ anh. Ảnh: internet
Em là con gái nên càng mong mau tới ngày này để được nhận quà và hoa từ anh, người em yêu. Em mang niềm vui và sự hồi hộp này vào cả trong giấc ngủ. Nhưng anh đã làm cho em thêm khâm phục, tự hào và yêu thương hơn khi chỉ bàn tính món quà tặng cho hai mẹ.
Giờ em biết rằng mua quà, thể hiện tình yêu với hai đấng sinh thành cũng là niềm vui và hạnh phúc mà em đã lãng quên. Những tối cùng anh trò chuyện, dạo phố để tìm ra món quà sao cho lợi cho sức khỏe, và mang lại nụ cười cho cả hai người mẹ. Em có thể dễ dàng mua và tặng cho anh món quà anh thích, nhưng lại khó khăn suy nghĩ món quà mẹ yêu thích là gì? Em chỉ biết vui khi nhận quà từ anh, quên đi người đã sinh ra và nuôi dưỡng cả anh và em, những người xứng đáng nhận món quà trong ngày này hơn.
Em rất vui mừng phát hiện trang mua hàng trực tuyến, có bán khóa học khiêu vũ, anh văn, vi tính, yoga dành cho người lớn tuổi. Khi đọc về những thông tin nơi đây em dường như tưởng tượng ra nụ cười khi “hai bà già” cùng nhau học khiêu vũ, hay cặm cụi gõ gõ lóc cóc trên bàn phím vi tính một cách “sành điệu”. Đây cũng là cách có thể “lôi” hai bà mẹ chỉ biết lo cho gia đình, lười giao tiếp xã hội, và quan trọng hơn đây còn có thể rèn luyện sức khỏe.
Em đã rất vui mừng, không giấu được niềm vui khi phát hiện ra khóa học này. Em đã nhanh chóng click MUA mà không hỏi ý của anh. Trước khi em “thú tội” thì anh cũng đã mua tới 4 phiếu khóa học khiêu vũ. Vậy là hai gia đình, sáu người, đều nhận món quà hạn “yêu thương”.
Em viết bài này gửi tặng anh vì đã nhắc em về hai người mẹ đã sinh ra nuôi dưỡng cả anh và em, để hai đứa có nhau trong cuộc sống này.
[ Bưu Điện Việt Nam]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn