Sức Nặng Của Suy Nghĩ


Giữ những suy nghĩ trong đầu vài phút thì không sao. Nhưng nếu nghĩ nhiều hơn, chúng sẽ làm bạn đau.
Ngày nọ, một giáo sư đi tới lớp giảng bài với một cốc nước trên tay. Ông đưa cho tất cả sinh viên xem và hỏi họ, "Các bạn nghĩ cốc nước này nặng bao nhiêu? 50 gam! 100 gam! hay 125 gam!
Các sinh viên trả lời. "Bọn em không thể biết chính xác trừ khi chúng ta cân nó lên ạ".'
Giáo sư nói: "Nhưng câu hỏi của tôi là: Điều gì sẽ xảy ra khi tôi cứ giơ cái cốc thế này trong vài phút?"
Sức Nặng Của Suy Nghĩ
Giữ những suy nghĩ trong đầu vài phút thì không sao. Ảnh: internet
- Chẳng sao cả thưa thầy - các sinh viên nói.
- Được, vậy điều gì xảy ra nếu tôi giơ lên trong một giờ? - giáo sư hỏi.
- Tay thầy sẽ bắt đầu đau ạ - một sinh viên trả lời.
- Đúng vậy, và nếu trong một ngày thì sao?
- Tay thầy có thể tê cứng, và thầy có thể bị đau cơ, thậm chí tê liệt, chắc chắn phải đến bệnh viện - một sinh viên khác mạnh dạn nói. Và tất cả lớp cười ồ lên.
- Rất tốt. Nhưng trong tất cả các trường hợp đó, cân nặng của cái cốc có thay đổi không? - giáo sư lại hỏi.
- Không ạ - các sinh viên trả lời.
- Vậy, cái gì khiến cho tay tôi bị đau còn cơ bị tê liệt? Thay vì việc cứ cầm mãi, tôi nên làm gì?
Các sinh viên lúng túng. Rồi một người trả lời: "Thầy nên đặt cốc xuống ạ!"
- Chính xác! - giáo sư tiếp lời. "Các vấn đề trong cuộc sống cũng giống như vậy. Khi các bạn giữ nó trong đầu vài phút thì không sao. Nghĩ nhiều hơn, chúng sẽ làm bạn đau. Nếu cố giữ thêm nữa, chúng bắt đầu làm bạn tê liệt. Và bạn sẽ không thể làm gì được nữa".
[Xaluan]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn