Nếu Hôm Nay Là Ngày Tận Thế…


Tôi đã từng nói đến, nếu bạn biết, bạn chỉ còn sống “…” nữa, bạn sẽ thế nào?
Mọi người xung quanh đồn ầm, bàn tán xôn xao về ngày tận thế. Vậy mà tôi chẳng biết gì. Còn ngu ngơ hỏi: “Sao lại tận thế? Ngày đó là ngày bao nhiêu?”. – “ Cả thế giới đều biết! Chỉ mình em không biết” – có người đã nói với tôi như vậy!


Nếu hôm nay là ngày tận thế, tôi sẽ dậy thật sớm để đón bình minh. Ảnh: internet

Nghĩ đến việc này, tôi thấy hơi ngồ ngộ và vui vui. Tôi tự hỏi: “Nếu như hôm nay là ngày tận thế thì mình sẽ làm gì nhỉ?”.
Trước tiên, có lẽ tôi nên cố gắng dậy thật sớm để đón bình minh. Những tia nắng đầu tiên trong ngày lúc nào cũng khiến cho tâm trạng con người thoải mái hơn, hứng khởi hơn. Ra công viên gần nhà, ngắm mọi người đi tập thể dục, hít hà mùi cây lá còn vương chút sương đêm cũng là một điều thú vị. Khoảnh khắc ấy chỉ có vào buổi sáng… Vì tự dưng nhớ ra, lâu lắm rồi lúc nào tôi cũng viện cớ làm việc đêm để thức khuya rồi ngủ nướng. Chẳng biết đâu là bình minh…
Trước khi nhắm mắt vào để “lên thiên đường”, tôi sẽ gọi điện hỏi thăm một số người như ông bà, ba mẹ, các em, vài người bạn tôi đặc biệt trân trọng và yêu mến. Tôi sẽ hỏi họ rằng: “Ngày hôm nay đã diễn ra thế nào? Có vui không? Có thấy cuộc sống này ý nghĩa không? Có thấy hạnh phúc khi có tôi bên cạnh không?...”
Việc sau đó là sẽ ăn sáng và đến công ty đúng giờ. Tôi thích những lúc cười thật tươi với chú bảo vệ, chào chú rồi mới bước vào thang máy để lên văn phòng. Tôi thích việc cười, chào từng người tôi gặp trong lúc bước vào bàn làm việc của mình. Và, nếu hôm nay là ngày tận thế, tôi cũng sẽ làm như vậy. Vì tự dưng nhớ ra, lâu lắm rồi tôi chẳng cười với ai, chẳng chào ai lúc bước đến nơi làm việc cả…
Nếu hôm nay là ngày tận thế, buổi trưa tôi sẽ hẹn vài đồng nghiệp thân thiết đi ăn cùng. Gọi là để “chém gió” theo ngôn ngữ của họ; và là “tán gẫu” theo ngôn ngữ của tôi. Ăn trưa trong một quán café quen thuộc mà mỗi khi có “sự kiện” đặc biệt nào đó, chúng tôi lại kéo nhau ra ngồi ăn. Điều đặc biệt ở đó là, chờ đợi để được ăn rất lâu, nhưng bù lại, món ăn ngon và khung cảnh đẹp. Chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để nói những câu chuyện không đầu không cuối hơn. Vì tự dưng nhớ ra, lâu lắm rồi chúng tôi chưa tạo ra “sự kiện” đặc biệt nào…
Tôi sẽ nấu những món mình thích cho riêng mình nếu hôm nay là ngày tận thế... Ảnh: internet

Nếu hôm nay là ngày tận thế, tôi sẽ nỗ lực làm thật tốt công việc của mình trong ngày. Vì biết đâu, sẽ chẳng còn cơ hội để làm những gì tôi yêu thích vào ngày mai nữa. Khi đã sang bên kia thế giới. Tôi sẽ chỉ tập trung vào công việc với những gì tốt nhất mình có thể làm, giảm bớt thời gian lang bang trên các trang mạng xã hội, các trang tin tức, giải trí… Vì tự dưng nhớ ra, lâu lắm rồi tôi ít có những ngày làm việc trong tâm trạng hào hứng, tập trung, vui vẻ và thoải mái…
Buổi tối tôi sẽ đi siêu thị để tự tay nấu những món thật ngon để tự thưởng cho mình. Vì hôm nay tôi đã thực hiện và sống một ngày thật trọn vẹn, ý nghĩa. Trước khi nhắm mắt vào để “lên thiên đường”, tôi sẽ gọi điện hỏi thăm một số người như ông bà, ba mẹ, các em, vài người bạn tôi đặc biệt trân trọng và yêu mến. Tôi sẽ hỏi họ rằng: “Ngày hôm nay đã diễn ra thế nào? Có vui không? Có thấy cuộc sống này ý nghĩa không? Có thấy hạnh phúc khi có tôi bên cạnh không?...”
Và, tôi mong, sẽ có nhiều ngày tận thế như vậy để tôi sống, thực hiện tất cả những điều trên.
[Thu Huyền]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn