Cuộc Sống Không Giới Hạn


Tôi viết giới thiệu với các bạn cuốn sách này không bởi vì nó thuộc loại “best seller”, mà bởi vì các bạn sẽ thấy một con người có thật – Nick Vujicic. Anh không tay, không chân từ lúc sinh ra; và anh là một minh chứng sống khẳng định điều tôi luôn tin tưởng, rằng: Cuộc sống không giới hạn.
bìa sách cuộc sống không giới hạn
Bìa sách Cuộc Sống Không Giới Hạn. Ảnh: internet
Tôi thường không thích đọc tự truyện của người khác. Vì chúng luôn cho tôi thấy sự bóng bảy, tô vẽ của những người tự kể về họ nhiều hơn những gì tôi có thể cảm nhận bằng trái tim mình. Nhưng khi nhìn tấm ảnh trang bìa cuốn sách – một anh chàng với nụ cười hồn hậu, ánh mắt ấp áp; đặc biệt là anh không có tay chân; tôi phải mở ra để xem một lượt. Những bức ảnh được chụp lại của Nick Vujicic – người tự kể chuyện đã đưa ra một minh chứng sống về một nghị lực phi thường mà con người thường không tin là có thật; thường nói rằng: “rất khó”; “không thể”…
Hãy thử nghĩ xem, nếu một ngày bạn nhìn thấy cơ thể mình không tay, không chân bạn sẽ thế nào? Vậy mà Nick Vujicic đã phải chịu điều đó từ lúc sinh ra. Những giọt nước mắt rơi trên mặt đường khi cậu bé không tay không chân nằm trên chiếc ván trượt để nó đẩy mình đi. Khi Nick Vujicic còn nhỏ, không ít người đã hỏi rằng: rồi mai này cậu bé này sẽ sống thế nào với hoàn cảnh nghiệt ngã này đây?! Vậy mà anh đã đi khắp thế giới để truyền tình yêu, niềm tin, mơ ước, khát vọng, cảm hứng đến cho hàng triệu người.
Nick Vujicic giải thích: “Thay vì chìm trong đau khổ, tôi đã tìm đến để chia sẻ và xoa dịu nỗi đau của người khác. Tôi hướng sự quan tâm của mình vào những người đang cần sự giúp đỡ”.
Nick Vujicic
Nick Vujicic - anh chàng đặc biệt nhất hành tinh - biểu tượng của "Không gì là không thể". Ảnh: internet
Tôi vẫn thường nói với những người xung quanh mình rằng, sự khác biệt giữa những con người với nhau, phần nhiều là do chữ “dám” và chữ “tin”. Bạn dám sống, dám làm, dám đam mê, dám mơ ước, dám từ bỏ… vì bạn có niềm tin. Chính niềm tin sẽ soi sáng suốt con đường bạn bước. Vậy nhưng nhiều người vẫn hoài nghi, mơ hồ về những điều ấy. Họ nói lý do này, lý do kia để “tự bao biện” cho mình và không cho những gì tôi nói là có thật.
Nếu như ai thấy những gì tôi nói ở trên chưa đúng, hãy đọc Cuộc Sống Không Giới Hạn – tự truyện của một anh chàng không tay, không chân để thấy được một minh chứng sống, rằng, cuộc đời này chẳng có giới hạn nào hết. Nếu có, thì do chính mỗi người đặt ra cho bản thân mình.
Tôi cám ơn hai người bạn đã tặng tôi cuốn sách, để tôi biết, mình vẫn còn phải cố gắng thật nhiều giữa thế giới rộng lớn này.
Dù bạn có vấp ngã hàng trăm lần – Đừng tuyệt vọng – Đừng từ bỏ - Hãy đứng dậy!
Hơn ai hết, tôi cũng đã từng rất tuyệt vọng, đã từng muốn tự tử, trốn chạy khỏi cuộc đời, và rất nhiều lần định bỏ cuộc, buông xuôi… nhưng cuối cùng tôi đã can đảm đứng dậy – sau hàng nhìn lần ngã…
Tôi không có tay để chạm vào người khác. Nhưng trái tim tôi có thể chạm vào làm rung động người tôi yêu.
 Nick Vujicic
[Minh Huyền]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn