Thư Gửi Người Đàn Bà Không Quen Biết


Là phụ nữ, đã bao giờ bạn muốn đọc một bức thư từ một người không quen biết? Những bức thư có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm, những điều mà bạn muốn được giải đáp. André Maurois, một nhà văn lớn của Pháp đã viết 60 bức thư trong tác phẩm “thư gửi người đàn bà không quen biết”, để chia sẻ những điều mà mọi phụ nữ đều muốn biết.
thư gửi người đàn bà không quen biết

Thư gửi người đàn bà không quen biết của André Maurois. Ảnh: internet

“Người đàn bà không quen biết” mà ông tưởng tượng là một phụ nữ khoảng ba mươi tuổi. Cô đẹp, thông minh, có óc phán đoán, suy xét. Mỗi tuần ông viết một bức thư cho họ, từ hai tới bốn trang, trong 60 tuần liên tiếp.
60 bức thư đó, ông giải đáp tất cả những câu họ có thể hỏi ông. Ông nói về những niềm vui, nỗi buồn và ưu tư của họ; chuyện về ái tình, hôn nhân, hạnh phúc, nghề nghiệp, về tâm lý đàn ông, tâm lý đàn bà. Kể cả về trang phục, nhan sắc, cách lấy lòng người, cách xử trí khi chồng có ngoại tình, về quyền lợi và bổn phận của đàn bà, như dạy con, chiều chuộng  v.v... André Maurois đều đề cập đến.
Lạc quan để yêu những người lương thiện ở xung quanh, trốn những kẻ gian ác, hưởng cái thiện, còn cái ác thì nhớ rằng nên quên đi. Sự lạc quan của tôi như vậy. Nó đã giúp cho tôi sống. Tôi mong rằng nó cũng giúp được cô nữa.
 André Maurois
Không chỉ về cuộc sống thông thường, André Maurois còn chỉ cách bồi dưỡng tinh thần và trí tuệ để mỗi người hoàn thiện vẻ đẹp. Vì nhan sắc sẽ tàn phai theo thời gian, chỉ có trái tim và sự hiểu biết ở lại với mỗi con người. Triết lý của ông là một triết lý lạc quan, khoan hòa, thực tế mà chân chính. Giọng của ông nghiêm trang, thanh nhã mà thân mật, dí dỏm không ra vẻ dạy đời.
Trong một bức thư gửi người đàn bà bà không quen biết, André Maurois viết: “Người phụ nữ có lúc cần phải õng ẹo. Đừng vội phủ nhận. Õng ẹo nhưng không phải là sự làm dáng một cách nhạt nhẽo. Đó là cả một nghệ thuật. Mềm yếu một chút, dè dặt một chút, hiến thân một cách cao thượng. Đó là cách mà người đàn ông nào cũng thấy cần phải mang tấm lòng quảng đại của mình để che chở cho phụ nữ. Rồi nói về cuộc đời vốn không bằng phẳng, một bức thư viết cho những người phụ nữ bàn về tính lạc quan”.
Nếu bạn là phụ nữ, chắc chắn bạn sẽ tìm được nhiều điều hay ở cuốn sách này.
[Minh Huyền]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn