Thêm tiện ích Thống kê - Statistics cho blogger

26 - 09 - 2012


m
ột số Blogspot, nếu bạn chú ý sẽ thấy có một tiện ích nhỏ nhưng rất hữu ích, Đó là "Statistics Widget" - Widget này thống kê tổng số bài viết/Tổng số nhận xét/ Tổng số chữ viết/Tổng số người nhận xét ...

Nếu bạn thấy hứng thú xin mời đọc tiếp phần hướng dẫn dưới để thêm tiệnh ích thống kê với hai thông tin cần thiêt: Tổng số Bài viết và Tổng số nhận xét trong blog; Các thông tin như tổng số từ trong bài viết, tổng số chữ trong nhận xét là không cần thiết phải thống kê. Trong Blog [Phittrienso] như bạn thấy tôi lấy Title cho widget này lài: Tổng hợp.


Hướng dẫn chi tiết để thêm tiện ích - Statistics Widget

1

Đăng nhập vài tài khoản Blog của bạn tại http://www.blogger.com


2

Trong "Bảng điều khiển - Dashboard" của Blogger, bạn click vào "Bố cục - Layout"



3
Trong "Bố cục - Layout" bạn hãy chọn lựa để thêm tiện ích vào vị trí nào rồi click "Thêm tiện ích - Page Elements"


 


4

Khi xuất hiện bảng lựa chọn "Thêm tiện ích", bạn cuộn chuột xuống dưới để lựa chọn "HTML/ Javascript" rồi click chọn vào dấu "+" bên phải.


 



5
Màn hình xuất hiện bảng "Định cầu hình HTML/Javascript - Configure" .



P

hần tiêu đề bạn có thể đặt tuỳ ý như "Blog Statistics" hoặc "Blog Information". Tôi chọn: "Tổng hợp" còn bạn đặt tên ra sao tuỳ bạn, không quan trọng miễn sao nó phù hợp với thông tin mang đế cho ngươi đọc.

Trong phần nội dung bạn copy mã code dưới rồi paste vào.


Widgets for Blogger Bạn nhớ chú ý phần in đậm mầu đỏ trong mã code. Bạn phải đổi thành tên blog của bạn trước khi lưu.

Để cho thẩm mỹ tôi thêm đường link để hiển thị hình ảnh phía trên phần thống kê các con số. Như hình vẽ phần khoanh đỏ đánh dấu.

Như vậy bạn đã có một Tiện ích mới để lựa chọn thêm vào Blogger/Blogspot của mình. Hãy commnet nhận xét về tiện ích này nếu bạn thấy thích thú với nó nhé. Chúc các bạn thành công.



Tổng hợp





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn