TỐI ƯU HÓA YAHOO!BLOG


       Là một blogger, sau khi đã bỏ ra nhiều thời gian, tâm huyết để điểm trang, chăm sóc cho ngôi nhà/blog với thật nhiều những bài viết bài viết hay cùng mong muốn chia sẻ và được chia sẻ, hẳn tất cả chúng ta đều muốn có thật nhiều khách ghé thăm ngôi nhà/blog của mình phải không? Vậy tại sao chúng ta lại không tối ưu cho ngôi nhà của mình thật thân thiện với các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng internet nhẳm thu hút thật nhiều khách ghé đọc blog của chúng ta mỗi ngày nhỉ?

http://blog.yimg.com/1/zWx_zgt7s5_k2YdWWGupnaqzIFg_X2eQuSQp24teSnYXvxha8WTjJQ--/23/o/3vqIylSN5rTjqcBENnZF9g.jpg

Hãy tối ưu để ngôi nhà của bạn thành tâm điểm

Trong bài viết này, các bạn sẽ được giới thiệu tổng quát về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và được chia sẻ một mẹo nhỏ/thủ thuật cơ bản giúp tối ưu cho blog của bạn.

    

Tối ưu hóa Yahoo! Blog - Tăng lượng truy cập

       Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung và định dạng/cấu trúc của website/blog để tăng sự thân thiện, loại bỏ các rào cản ( to remove barriers ) giữa website/blog của chúng ta với các công cụ tìm kiếm. Giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận dạng website/blog của chúng ta khi truy vấn, tăng sự ưu tiên hiển thị.
Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm cải thiện vị trí trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo! Seach, Bing,... 
Yahoo! Blog tuy hỗ trợ rất hạn chế việc người dùng chỉnh sửa cấu trúc/định dạng (gần như không hỗ trợ). Nhưng nhiệm vụ của chúng ta là tối ưu mà, vậy nên chúng ta phải chiến đấu thật tốt với những gì đang có đã. Phải không các bạn? Ok, đến với những công việc đầu tiên của chúng ta nào.
1. Chỉnh sửa thông tin blog:
      Một điều rất tuyệt vời (chém) của Yahoo! Blog đó là phần tên blog sẽ được chèn mặc định vào thẻ H1 và phần mô tả blog sẽ được chèn vào phần H2 của trong phần HTML của trang. (Hình minh họa phía dưới) 


Chỉnh sửa tên blog và phần mô tả blog trong mục Thông tin blog

Kết quả khi view-source

      Vậy nên các bạn đừng quên vào BẢNG ĐIỀU KHIỂN > THÔNG TIN BLOG để chỉnh sửa lại phần tên blog thích hợp và bổ sung thêm mô tả cho blog nhé. Khá là quan trọng đấy. Nên hạn chế tối đa và tốt nhất là không nên sử dụng kí tự đặc biệt cho phần tên blog và phần mô tả các bạn nhé.  
Cũng lưu ý nhỏ với các bạn là đừng viết phần mô tả quá dài dòng. Hãy viết phần mô tả ngắn gọn, xúc tích nhưng cần đầy đủ nội dung và bao quát các chủ đề có trên blog của các bạn nhé. Cũng đừng viết cộc lốc như của mình trong hình minh họa (mình mới sửa lại rồi). Bởi mục tiêu cuối cùng của chúng ta là người dùng chứ không phải Search Engine, nếu cộc lốc quá thì sẽ không được "dễ thương" lắm để click chọn đọc. 

Kết quả trả về trên trang tìm kiếm Google.

Chúc các bạn thành công!!!
Nguồn: cauamthongay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn