Tìm Bản Chất Của Tình Yêu


Lần đầu tiên biết rung động, tôi gọi đó là một tình đầu thứ nhất.
Khi mối tình đầu đổ vỡ, tôi khóc ròng ròng mấy ngày liền. Vết thương trong tim tôi chôn chặt trong lòng. Nhưng thỉnh thoảng có gì đó chạm vào, nó lại rỉ máu, đau đớn. Nhiều năm liền tôi cứ nghĩ, cả đời này tôi sẽ không thể yêu ai được nữa. Vì tình yêu trong tim tôi đã chết theo những vết thương ấy…
Mới biết yêu lần đầu, thỉnh thoảng tôi hay ngồi nghĩ đến những chuyện như phim. Giả sử, nếu người tôi yêu chết đi, tôi sẽ sống thế nào đây? Cái việc cùng chết theo người mình yêu, có lúc tôi cũng nghĩ đến. Tôi cho rằng, đó mới là một tình yêu lớn, đó mới là “mãi mãi một tình yêu”.
Lần thứ hai biết rung động, tôi gọi đó là mối tình đầu thứ hai. Khi mối tình này tan vỡ, tôi cũng khóc ròng cả đêm liền. Những ngày sau đó thỉnh thoảng tôi vẫn thấy nước mắt lã chã rơi. Tôi nghĩ rằng, không biết trên đời này, mình có thể thương yêu ai khác nhiều hơn người ấy nữa không? Tôi sợ việc không yêu ai đó được một cách trọn vẹn, sợ không thể trao đi được một tình yêu trọn vẹn…
Tôi nghĩ tình yêu phải là sự tận tâm tận lực, sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ để chứng minh tình yêu của mình.

Tình yêu bắt đầu từ những điều giản dị và thực lòng nhất. Ảnh: internet

Lần thứ ba,
Lần thứ tư,
Cho đến bây giờ, khi tôi không biết chính xác mình có bao nhiêu “mối tình đầu” thì tôi ngộ ra một việc. Tình yêu là một thứ rất giản dị, bình thường…
Ví dụ như, người tôi yêu chỉ cần tôi im lặng, vòng tay ôm qua cổ từ phía sau, siết nhẹ mỗi khi anh mệt mỏi…
Ví dụ như, người tôi yêu chỉ cần tôi nhìn thật sâu vào mắt anh, mỉm cười rồi ôm lấy anh khi anh chuẩn bị thực hiện một điều gì đấy quan trọng, khó khăn…
Như việc, tôi chỉ yêu cầu anh, tạo ra những khoảng riêng nhiều nhất có thể cho cả hai; và chắc chắn rằng trong các kế hoạch của anh có sự hiện diện của tôi.
Tôi nghĩ về tình yêu rất đơn giản. Đó là sự hòa quyện giữa hai tâm hồn, hai cá thể, để tạo ra một sức mạnh chung, to lớn hơn, nhưng không ai bị mất đi những cái riêng thuộc về của mình.
Tình yêu, không có sự mất mát, hy sinh. Chỉ có trao đi và nhận lại.
Tình yêu, không có sự đánh đổi, trả giá. Chỉ có giúp đỡ và chia sẻ.
Không có “mãi mãi một tình yêu”. Chỉ có tình yêu sẽ tồn tại mãi mãi.
Và, khi tôi chẳng mong đợi điều gì ở tình yêu thì tôi lại được rất nhiều. Vì tình yêu là sự bắt đầu từ những điều gì giản dị và thực lòng nhất.

Blue Sky

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn