Chúc Và Mong


Có một người bạn, cứ đến dịp lễ, Tết… nào đó lại gửi cho tôi một lời chúc y hệt như nhau: “Chúc bạn thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống và thành đạt trong tương lai”.
Hồi xưa ấy, khi còn nhỏ, chưa biết suy nghĩ gì thì tôi thấy bình thường.
Nhưng có một giai đoạn, tôi đi tìm và trả lời những câu hỏi kiểu như: Thành công/ thành đạt là gì? Thế nào là thành đạt/ thành công?... Mình cần thành công và thành đạt ở những điều gì ở cuộc sống này?!
Và mỗi lần nhận được lời chúc ấy của bạn, tôi cảm thấy hơi thất vọng. Vì thấy nó sáo rỗng quá! Đã chơi cùng, đã biết nhau mười mấy năm rồi mà bạn vẫn còn có thể chúc một câu khơi khơi, rỗng tuếch như vậy sao?! Bạn không thể thấy được nhiều thứ hơn theo thời gian, hay là tôi đã khác?!
Vì tôi hầu như không khi nào chúc người khác những điều như thành đạt, thành công... Còn hạnh phúc thì chúc rất ít. Chúc người khác làm gì khi chính mình cũng đang loay hoay giữa những điều như thế? Nếu có thì chỉ là mong. Tôi mong cho mình và mong cho người…

hoa bưởi
Tôi mong tôi có đủ sự bình yên để có thể lắng nghe, chia sẻ khi bạn tìm đến. Ảnh: internet

Tôi mong tôi có…
đủ ánh sáng mặt trời để giữ được cho mình một tâm hồn trong sáng theo thời gian;
đủ hạnh phúc để trở nên ngọt ngào;
đủ thử thách để trở nên vững mạnh;
đủ nỗi buồn để thấu hiểu cuộc đời;
đủ niềm đau để biết yêu những niềm vui bé nhất;
đủ mất mát để biết trân trọng những gì đang nắm giữ;
đủ niềm tin để luôn bước về phía trước;
đủ những gì tôi mong muốn để tôi hài lòng;
đủ lời chào để vượt qua được lời “tạm biệt” cuối cùng…
và có đủ sự bình yên trong tâm hồn để có thể lắng nghe, chia sẻ khi bạn tìm đến.
Cuối cùng, tôi cũng mong bạn cũng có đủ những điều như vậy.
[Blue Sky]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn