Tạ từ...


Ngày 7/4/2012, sẽ là ngày cuối cùng tôi tìm kiếm thông tin về Người.

Ngày 8/4/2012 trở đi, sẽ là thời điểm tôi chính thức tạ từ giã biệt tình yêu tôi dành cho Người, giã biệt những mộng ước, lời thề hẹn, ngọt ngào... và những ký ức liên quan tới Người.

Vì sao lại là 8/4 ư?

Vì cách đây tròn 2 tháng (8/2/2012), là ngày tôi biết Người đã phản bội tôi, đập vỡ tin yêu tôi dành cho Người suốt gần 2 năm qua.

Tôi cho con tim mình 1 tháng để quằn quại, đau khổ.

Tôi cho lí trí mình 2 tháng để tỉnh táo, cân bằng.

Và giờ, đã đủ rồi. Tôi sẽ dứt khoát mở trang đời mới cho mình.

Dẫu sao, cũng thật tốt khi tin cuối cùng tôi biết về Người, là Người đang rất hạnh phúc bên cô bé ấy. Nụ cười của Người đã rạng rớ lắm rồi. Cuộc sống của Người cũng đủ đầy yêu thương. Và Người cũng toàn tâm toàn ý với cô bé đó mà xếp tôi vào quên lãng. Thế nên, tôi đã có thể an lòng mà dứt khoát.

Giờ thì, vĩnh biệt nhé blog yahoo, nick YM hay face xưa cũ. Tôi sẽ mở cho mình một thế giới mới của riêng tôi. Sẽ ngừng tìm kiếm hay cập nhật thông tin về Người cũng như về cô bé kia như tôi vẫn làm hàng ngày suốt 2 tháng qua.

Mỗi lần bàn tay gõ từng phím tên Người, mong rằng tôi đủ mạnh mẽ để dừng lại.

Mỗi lần sự thôi thúc trong tâm trí muốn biết giờ Người ra sao, mong rằng tôi đủ nghị lực để dừng lại.

Mỗi lần tưởng tượng ra những viễn cảnh chẳng bao giờ có giữa tôi với Người trong tương lai, mong rằng tôi đủ tỉnh táo để dừng lại.

Hãy nhờ những vần thơ để mà thương mà nhớ. Hãy nhờ những vần thơ để mà yêu mà hận. Hãy nhờ những vần thơ để tự xoa dịu vết thương lòng. Hãy chỉ nhờ nàng thơ thôi nhé! Đừng làm những hành động vô nghĩa, thừa thãi nữa, Tôi ơi!


TẠ TỪ

Sầu cầm tấu khúc nỉ non
Thăng trầm từng nhịp cho hồn tương tư
Lặng nghe giữa cõi âm u
Điệu hờn nhắn tiếng tạ từ cho ai?...

Đêm khuya lạnh những tàn phai
Mình ta buông tiếng thở dài…
Về đâu?

Ai đem nhặt mảnh trăng sầu?
Trót rơi trên nỗi đớn đau cuộc đời…
Để cho gió mãi đơn côi
Lang thang tìm
Một nụ cười để quên…

Người đi bỏ lại bên thềm
Tin yêu vụn vỡ, ướt mềm lệ tuôn
Ta về ghép lại yêu thương
Mà không xóa được vấn vương trong lòng…

Người đành rũ bỏ mặn nồng
Trao ai ân ái những vòng tay ôm…

Đành thôi,
quên nhé nụ hôn!
Quên đi tất cả đau buồn Người trao!

Tạ từ yêu dấu ngọt ngào,
Tạ từ nhung nhớ tuôn trào,

Ta buông…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn