Hãy cảm nhận bình yên trong cuộc sống...


Hà Nội, ngày 16/3/2012...

Sau những ngày nắng đẹp, Hà Nội lại thu mình trong một cơn mưa phùn lất phất. Nhìn dòng người hối hả chạy qua những hạt mưa li ti, tự nhiên tôi thấy cuộc sống thật thanh thản và nhẹ nhàng.

Tôi đã từng đọc trong blog của chị Hoàng Yến Anh một câu như thế này: "Bình yên không phải là khi ta sống ở một nơi yên tĩnh, mà ngay cả ở nơi ồn ào nhất, lúc gặp khó khăn nhất trong cuộc đời, ta vẫn thấy lòng mình thanh thản, không gợn chút bâng khuâng. Hãy cảm nhận bình yên trong cuộc sống thường nhật của chúng ta".

Tất nhiên, khi trải qua một cơn sóng gió trong cuộc đời, nhất là khi bạn bị tổn thương bởi người bạn đã từng vô cùng yêu thương, để lấy lại sự bình yên trong tâm hồn sẽ cần khá nhiều thời gian.

Có lẽ, căn bản do tôi vốn là một người có nghị lực và mạnh mẽ. Cũng có lẽ, căn bản tôi vốn là kẻ biết biến hóa đau thương thành sự bình lặng, biết cách đối diện, chấp nhận và bước qua, nên tôi cũng đã sớm có được sự bình yên trong lòng.

Dòng sông đời vẫn cứ ồn ã chảy đều.

Tôi vẫn sống, làm việc, đọc và viết những gì mình yêu thích.

Tình yêu không phải là tất cả. Và bây giờ tôi có thể khẳng định rằng, sự bình yên trong chính mình mới là tất cả.

Dẫu đôi khi bất chợt tôi lại nhớ đến nỗi đau ấy, dẫu thỉnh thoảng tôi biết rằng trái tim mình vẫn nhói lên một chút... Nhưng tôi vẫn cảm thấy thế là đủ để cho cuộc sống của mình được thanh thản, nhẹ nhàng.

Tôi biết, cô bé ấy và Người vẫn dõi theo cuộc đời tôi hàng ngày, vẫn tìm kiếm những gì tôi vứt bỏ lại phía sau. Họ không nên như thế, họ nên tìm bình yên, sự thanh thản trong chính hạnh phúc hiện tại của họ, chứ không nên bất an về tôi - một quá khứ đã qua...

Chúc cho tôi, cho bạn - người đang đọc entry này, và chúc cho cả họ nữa, sớm có được bình yên trong tâm hồn mình...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn