Nếu bạn thành thật, và bạn cố gắng, bạn sẽ đi sâu vào tâm hồn người đó...


04.05.2011

Yêu một người vừa chia tay…



Khi đã lỡ “rung rinh” trước một người vừa tổn thương về mặt tình cảm, bạn có lợi thế hơn một tí nhưng đồng thời sự kiên nhẫn phải gấp đôi bình thường.
Là sự ngộ nhận? Chưa hẳn
Gặp người viết với một tâm trạng không mấy thoải mái, D.C (sinh viên năm 1 ĐH Sài Gòn) giãi bày: “Thích ai không thích, lại thích một cô bé vừa chia tay người yêu. Lúc đầu chỉ nói chuyện như anh trai em gái vì nhỏ đã có nửa ấy. Vài tháng sau nhỏ tìm mình, khóc òa, bảo là chia tay rồi và không thể tin được điều đó lại xảy đến. Lúc ấy mình cảm thấy tim mình nhói lên, thấy nhỏ khóc mình không kìm lòng được. Và rồi, mình nhận ra rằng mình thật sự quan tâm nhỏ và yêu thương nhỏ. Nhưng theo bạn, thì mình có thể đến với nhỏ dễ dàng như thông lệ hay không? Bởi nhỏ vừa chia tay, có nhiều chuyện phát sinh lắm…”
Cùng cảnh ngộ với D.C là Mèo Mun (lớp 12 trường V). Cô bạn nói: “Làm thế nào để biết là cậu ấy có còn nhớ người xưa hay không? Nếu cậu ấy không đến với mình, thì mình tuyệt vọng, còn nếu cậu ấy đến, có chắc là cậu ấy quên hẳn người đó?”
Tâm lý sau chia tay
Thường thì, vừa chia tay xong, người trong cuộc tất nhiên phải đau khổ và hụt hẫng. Họ sẽ không thể quên được dễ dàng và khi thời gian chưa qua nhanh, họ vẫn còn nhai đi nhai lại những kỉ niệm xưa cũ. Hẳn bạn sẽ chạnh lòng khi người đó luôn tìm đến bạn, khóc rất nhiều (nếu là con gái) và cứ ngồi dằn vặt: “Tại sao lại như thế? Vì sao lại như vậy?”, hoặc vẻ mặt không vui (nếu là con trai).
Bạn cảm thấy khó chịu khi họ vẫn chưa quên được người đó và không cho bạn cơ hội? Sai rồi. Vì chính vào lúc này, cơ hội đến với bạn càng dễ dàng.
Sau khi chia tay, người trong cuộc thường không còn tình cảm với ex, hoặc nếu còn thì cũng không nhiều và dễ dàng nguôi ngoai theo thời gian. Nhưng tại sao họ vẫn đau khổ và bạn vẫn phải là chỗ dựa cho họ? Bởi họ tiếc cho tình cảm của mình, tiếc vì đã đặt niềm tin nhầm chỗ và rất muốn được quan tâm khi chỗ dựa bỗng dưng mất đi… Người đó chỉ còn “nhớ những hình ảnh quá khứ” và chìm đắm vào đó, tự huyễn hoặc bản thân mà thôi. Trong mỗi người chúng ta, ai cũng có một chút ích kỉ. Người mà bạn muốn chinh phục vẫn còn nhớ về người xưa, không phải vì họ muốn quay trở lại, chưa hẳn là tình cảm còn. Họ chỉ đang tiếc cho họ, tiếc cho quãng thời gian đẹp…
Và việc bạn cần làm chính là…
- Trở thành một chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy cho người đó. Ngay những lúc này, người đó rất cần được quan tâm. Càng chân thành bao nhiêu, bạn cần dễ thành công bấy nhiêu.
- Trong lúc này bạn không nên vội vì ít nhiều gì, người đó cũng còn nhớ ai kia, và nếu bạn vội, bạn sẽ trở thành một “người thay thế”. Cứ bên cạnh người đó một thời gian, và rồi khi bạn thổ lộ, bạn sẽ được họ đồng ý không do dự.
- Phân tích cho người đó hiểu và tránh việc làm người ấy tổn thương. Không nhắc về người xưa và kể những câu chuyện vui. Tất nhiên, bạn phải giữ vai trò lắng nghe nhiều hơn.
- Bạn phải quan tâm người đó thật nhiều. Đừng sợ rằng bạn thiệt thòi, vì bạn càng quan tâm bao nhiêu, người đó sẽ lại càng nhẹ lòng bấy nhiêu. Rồi họ sẽ quên nhanh chuyện của mình và mở lòng ra với bạn.
- Cùng tham gia nhiều hoạt động ngoài trời với người ấy, và tìm hiểu ngầm mối quan hệ trước đó của họ để rút kinh nghiệm, tránh làm người đó buồn lần thứ hai.
Yêu một người vừa chia tay, cũng hơi gian nan, nhưng nếu bạn thành thật, và bạn cố gắng, bạn sẽ đi sâu vào tâm hồn người đó dễ dàng hơn.
Bài của Twinkle®

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn