PHỤ NỮ QUYẾN RŨ VỚI NHỮNG THÔNG ĐIỆP THẦM LẶNG



PHỤ NỮ QUYẾN RŨ

VỚI NHỮNG THÔNG ĐIỆP THẦM LẶNG








 " Tại sao cậu không yêu Cô A. nhỉ? Cô ấy không phải là không đẹp, lại có học, con nhà gia giáo…"? Chàng trai được hỏi nhú vai: " Biết nói thế nào nhỉ? Gặp nàng, người ta nghĩ đến chuyện cùng chơi một ván cờ, bộc bạch một hồi nỗi khổ lắm hay tranh luận về khoa học. Bất cứ thứ gì, trừ tình yêu trai gái". Trớ trêu thay, cô A lại ấp ủ hy vọng về tình yêu với anh chàng. Vấn đề là ở chỗ cô không biết cách bộc lộ tình cảm ấy một cách nồng nhiệt mà lại vẫn giữ  được nét đoan trang, đằm thắm.

NỤ CƯỜI
    Nhà nhiếp ảnh danh tiếng Dmitri LaZaroff có lần khuyên một người phụ nữ: " Hãy để nụ cười xuất hiện trên khóe môi em, chỉ chút ít thôi, đừng cười đến hở cả lợi. Nhưng đôi mắt em thì phải thực sự cười. Nụ cười trên con mắt quan trong hơn cả trên đôi môi". Lời khuyên của ông thật chí lý. Về sau người phụ nữ nọ thú nhận, bức ảnh mà ông chụp chị gây ấn tượng cực mạnh cho cho những người bạn trai. Không những thế, chị còn thường xuyên áp dụng kiểu cười ấy với “sức mạnh huỷ diệt”! Quả không phải ngẫu nhiên khi có nhà phê bình điện ảnh (hơi kỹ tính) đếm đựơc rằng, Julia Robert đã cười tới vài chục lần trong phim “Người đàn bà đẹp”.

ÁNH MẮT
     Giao tiếp bằng mắt là cả một nghệ thuật tối quan trọng. Khi một người phụ nữ nhìn thật sâu, thật lâu vào mắt một người đàn ông và khi chàng chuẩn bị nhìn lại, nàng cụp mắt xuống thể hiện một thoáng thẹn thùng…thông điệp mà nàng gửi đến cho chàng là : “Em thật không thể kìm được lòng mình, dù em rất sợ biết được điều bí mật của em”. Một người phụ nữ được coi là cực kù quyến rũ tiết lọ” “Cánh đàn ông thường nói với tôi rằng “Em có đôi mắt biết nói. Anh yêu từng cái chớp mắt của em”. Khi quan tâm đến ai, tôi nhìn thẳng vào mắt họ, cố gắng đoán xem họ nghĩ gì về tôi. Chồng tôi nói, khi ấy, đôi mắt tôi trông mơ màng và quyến rũ”. Tạp chí “Màn bạc” của mỹ có đoạn mưu tả một cái nhìn “đầy ma lực” “ “Cô nhìn anh, từ đoi giày hắt lên khuỷu tay, rồi chiếc áo khoác thứ ba, chiếc cà vạt …cuối cùng, cô dừng lại nơi mắt chàng  nhìn thật sâu, thật lâu. Ánh mắt Marhene Dietrich làm chàng ngây ngất như một chai rượu mạnh”. Các nhà khoa học còn cho biết thêm rằng, khi một đôi nam nữ có tình ý nhìn sâu vào đôi mắt nhau, đồng tử mắt của họ có thể chuyển màu. Margaret Mitchell biết rất rõ điều này: trong tác phẩm “Cuốn theo chiều gió” bất hủ của bà, khi Rhett Butler nhình thẳng vào Scarlet Ơ Hara, “đôi mắt chàng thẫm lại.

NHỮNG ĐỘNG CHẠM NHO NHỎ
   Một chàng trai vốn rụt rè kể lại rằng, lần đâu tiên người vợ tương lai nhẹ nhàng chạm vào tóc anh, anh đã xúc động và vui sướng khôn tả vì hiểu rằng ngàng cũng thích anh…Trong một chừng mực vừa phải, những cái đụng chạm nhẹ nhàng vào vai, vào cánh tay, bàn tayvà tóc… có thể đem lại những hiệu quả bất ngờ. Cuộc trắc nghiệm của các chuyên gia mỹ cho thấy, người ta sẽ cảm thấy hạnh phúc, âm áp và yêu đời hơn khi được tiếp nhận những đụnmg chạm nho nhỏ của bạn khác phái.
    Một cách rất tế nhị để tiếp cận đối tượng là trao đổi một thứ đồ vật gì đó: đeo thử kính của nhau, cho xem cây bút mới, châm lửa cho bạn hút thuốc. thuận tiện nhất là khi anh chàng bông đùa: bạn có thể cười lớn và vỗ nhẹ vào tay hoặc vai anh ta. Sự tiếp xúc lâu hơn bình thường , dù chỉ là một giây thôi, cũng là thông điệp đầy ý nghĩa.

XÍCH LẠI GẦN NHAU
    Không phải ngẫu nhiên mà những điệu nhẩy thường hỗ trợ đắc lực cho tình yêu. Khi đôi bạn khác phái tay trong tay, ở sát bên nhau, tình thân thật dễ dàng này nọ. Khoảng cách thông thường giữa hai người bạn khác phái khi đối thoại với nhau có khác biệt giữa các nên văn hóa khác nhau, song các nhà tâm lý học cho rằng, khi người phụ nữ đứng hoặc ngồi cách xa đàn ông từ 45 tới 75 cm, nàng đang bộc lộ thiện cảm rõ nét đối với chàng.

ĐÔI LỜI KẾT
   Con vô số những “ thủ thụât” nho nhỏ khác để thu hút sự chú ý của phái mạnh, song thu hút họ mới chỉ là sự khởi đầu, duy trì được sự quan tâm và tình cảm của họ mới là chuyện dài lâu, song chỉ riêng “ sự khởi đầu “ ấy cũng đã là vô cùng quan trọng. Nhà thơ Dương Hương Ly có một bài thơ ngắn cực hay về những cơ hội tình yêu bị bỏ qua
“Có khi nào trên đường đời tấp nập
Ta vô tình đi lướt qua nhau
Bước lơ lãng chẳng ngờ đang dể mất
Một tâm hồn ta đợi đã từ lâu”…














Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn