Giá trị của thử thách




Một con tằm phải trải qua đau đớn để tự chui ra khỏi cái kén và trở thành con bướm biết bay. Một hạt giống nằm sâu trong lòng đất nảy mầm phải tự vươn thẳng lên, xuyên qua tầng đất dày để thành cây cứng cáp. Con tằm nào được người ta cắt vỏ kén cho chui ra thì sẽ mãi bò quẩn quanh cái kén mà không bao giờ thành loại bướm biết bay. Hạt giống nằm trên mặt đất dễ dàng nẩy mầm nhưng sẽ bị bật bật góc khi gặp cơn giông tố.

Mỗi người không thể chọn nơi mình sinh ra, nhưng có thể tự chọn cho mình một cách sống, rèn luyện cho mình khả năng chịu đựng và bản lĩnh ý chí qua thử thách, khó khăn, bất hạnh và cả thất bại. Thất bại, bất hạnh có thể là tuyệt vọng với người này nhưng có thể may mắn với người khác, tùy vào cách chúng ta đón nhận, dũng cảm vượt qua hay tự thương thân trách phận và gục ngã.

[Góc quà tặng cuộc sống]

Ta không được chọn nơi mình sinh ra, nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống sống 

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Hoàng hôn